Giáo phận Thanh Hóa: Ngày Cỗ Võ Ơn Gọi Đời Sống Thánh Hiến

19/05/2019
3475
Chúa Nhật, 12/05/2019, tại Tòa Giám Mục Thanh Hóa, Ủy ban Mục vụ Ơn gọi của giáo phận đã tổ chức ngày cỗ võ ơn gọi đời sống thánh hiến. Ngày hội ơn gọi năm nay qui tụ hơn 1000 các em dự tu trong giáo phận, đây là con số lớn nhất từ trước đến nay. 



Ngày hội cổ võ ơn gọi có mục đích giới thiệu về ơn gọi linh mục triều, linh đạo của các hội dòng nam nữ tại Việt Nam, tìm hiểu đời sống thánh hiến và biện phân ơn gọi cho các bạn trẻ. Chính vì vậy, đây là một dịp thuận tiện để các em học sinh, sinh viên có thể tìm hiểu, xác định ơn gọi cho mình. 

Về tham dự ngày cổ võ ơn gọi năm nay có 11 hội dòng trong và ngoài giáo phận: dòng Nô Tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu, dòng Đức Mẹ Thăm Viếng – giáo phận Bùi Chu, dòng Tên, dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa, dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm – Huế, dòng Thánh Tâm Chúa Giêsu Betharram, dòng thánh Phaolô, dòng Nữ Tử Bác Ái thánh Vinh Sơn, dòng Mân Côi – giáo phận Bùi Chu, chủng viện Lê Bảo Tịnh – giáo phận Thanh Hóa.

Buổi sáng, mỗi hội dòng có 15 phút để trình bày vắn tắt về linh đạo và một vài đặc sủng riêng của dòng: lược sử, mục vụ, tu phục, tuyển sinh, đào tạo… để giúp các em dự tu có một cái nhìn toàn cảnh về ơn gọi riêng từng hội dòng. Sau đó, các em dự tu sẽ gặp trực tiếp các thầy, các Sr phụ trách ơn gọi của từng hội dòng để trao đổi, gặp gỡ và tìm hiểu nhiều hơn về dòng mình muốn lựa chọn.   

Buổi chiều, các em dự tu tham dự thánh lễ cầu nguyện cho việc cổ võ thiên triệu. Thánh lễ do Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa, chủ tế. Đồng tế với Đức cha Giuse là quý cha Ban Giám đốc Chủng viện Lê Bảo Tỉnh, quý cha Hạt Chính Tòa và quý cha đến từ các hội dòng tham gia ngày cổ võ ơn gọi tại giáo phận Thanh Hóa năm nay. 

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức cha Giuse nhấn mạnh đến ý nghĩa của mọi ơn gọi Kitô hữu: “Dù là linh mục hay tu sĩ, đi tu dòng này hay dòng khác, nhưng mục đích cuối cùng luôn là noi gương Chúa Giêsu – vị mục tử nhân lành, hy sinh bản thân mình để phục vụ tha nhân”.  Toàn thánh lễ là một tâm tình tha thiết cầu khẩn Chúa ban cho cánh đồng truyền giáo của giáo phận ngày càng có thêm nhiều thợ gặt để hăng say phục vụ Chúa và phần rỗi các linh hồn.   

Với chủ đề “Can đảm dám liều lĩnh vì lời hứa của Thiên Chúa”, ngày tìm hiểu ơn gọi năm nay đã thu hút một số lượng lớn các bạn trẻ và đã tạo được những ấn tượng tốt đẹp khởi đầu cho nhiều tâm hồn đang khát khao đi tìm lý tưởng đời mình. Xin Chúa tiếp tục nuôi dưỡng và thêm ơn can đảm dấn thân cho những mầm non ơn gọi đang muốn bước theo con đường của Chúa. 































BTT. Chủng viện Lê Bảo Tịnh