Giáo phận Thanh Hóa:  Khóa Huấn Luyện Trợ Úy - Liên Đoàn Phaolo Lê Bảo Tịnh

16/06/2024
1451


Vào lúc 7g00 ngày 14 tháng 6 năm 2024 tại Tòa Giám Mục Gp Thanh Hóa đã tổ chức Khai mạc Khóa Huấn Luyện Trợ Úy Liên Đoàn Phaolo Lê Bảo Tịnh, Gp Thanh Hóa. Khóa huấn luyện có sự hiện diện của Cha Tôma Bùi Huy Cường- Cha Tuyên úy, Cha Phaolô Nguyễn Văn Thành, Phó Tuyên úy Liên đoàn Phaolô Lê Bảo Tịnh - Giáo phận Thanh hoá, và Cha Phaolô Phạm Trọng Phương, Cha Tuyên Úy Liên Đoàn Gioan Phaolo II, Giáo phận Vinh. Cùng sự hiện diện đầy trân quý của quý Sơ, quý Trưởng trong ban Huấn luyện.
 


Khóa huấn luyện thu hút khoảng 144 tham dự viên, trong đó có khoảng 75 Chủng sinh; 45 Ứng sinh và 24 quý Sơ Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa. Tất cả đã đã quy tụ tại Tòa Giám mục Gp Thanh Hóa để được huấn luyện và bổ sung kiến thức chuyên môn về phong trào TNTT để chuẩn bị nhân lực đi đến 8 Giáo hạt trong giáo phận cho công việc đào tạo Giáo lý viên và Huynh trưởng.
 


Buổi khai mạc của khóa huấn luyện được bắt đầu bằng nghi thức chào cờ theo Phong Trào TNTT. Theo sau đó là các bài khóa kỹ năng dành cho Trợ úy. Với phương pháp huấn luyện toàn diện về hai chiều kích tự nhiên và siêu nhiên, quý trợ uý không chỉ đơn thuần được học và thực hành những kiến thức về phong trào TNTT mà còn được đào luyện các kỹ năng chuyên môn, điều hành, lãnh đạo và nghiên cứu… thông qua các hoạt động bài khóa, cách tổ chức và các bước thành lập Xứ đoàn, Hiệp đoàn và Liên đoàn.
 



Sau một ngày học hỏi và thực hành không mệt nghỉ, quý Trợ Uý được thực tập sâu hơn nữa về các bài khóa, bài hát sinh hoạt, bài vũ, và Lửa thiêng Thánh Thể. Đến với bài khóa Lửa Thiêng Thánh Thể dưới sự hướng dẫn của Ban Huấn luyện, các Trợ Uý được hiểu hơn về ý nghĩa của Lửa Thiêng Thánh Thể trong hành trình vào sa mạc và biết cách tổ chức chương trình Lửa Thiêng Thánh Thể như thế nào.
 



Khóa huấn luyện khép lại trong niềm vui lưu luyến giữa học viên và ban giảng huấn. Cầu chúc Ban Huấn Luyện và quý Trợ Uý gặt hái được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa và vượt qua khó khăn trên con đường sắp tới để giúp các em  GLV- Huynh Trưởng và Thiếu Nhi thăng tiến hơn về Phong trào Thiếu nhi Thánh thể.

Bài viết:  Maria Thùy Trang
Hình ảnh : Giuse Nguyễn Thành Biên
Xem thêm hình ảnh tại đây!