Giáo Phận Thanh Hóa: Khai mạc Tuần Tĩnh tâm Linh Mục Đoàn Năm 2022

24/10/2022
3057
Sau những ngày tháng miệt mài trong công tác mục vụ trên cánh đồng của Giáo phận, toàn thể linh mục đoàn Giáo phận Thanh Hóa đã cùng nhau quy tụ về Tòa Giám mục Giáo phận để cảm nếm lại sức sống, nhiệt huyết của Chúa và ở lại trong Người qua Tuần Tĩnh Tâm năm thường niên. 
 

Chiều Thứ Hai ngày 24.10.2022, sau những giờ phút gặp gỡ huynh đệ của các cha trong hàng linh mục đoàn Giáo phận, tại nhà nguyện Tòa Giám Mục, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã gửi tới quý cha những lưu ý thực tế, những gợi ý cho tuần tĩnh tâm năm của các cha: Tĩnh tâm là thời gian nhìn lại bản thân, đời sống ơn gọi; Nhìn lại mối tương quan giữa bản thân với Chúa, với mọi người; Nhìn lại công vệc mục vụ nơi cánh đồng truyền giáo của các ngài...Để từ đó, thông qua tuần tĩnh tâm, các cha luôn sẵn sàng hoán cải, sẵn sàng để cho Thiên Chúa làm cho các cha những gì Ngài muốn làm nơi các cha. 
 

Sau giờ kinh chiều là giờ chầu khai mạc và lãnh nhận Bí Tích Hòa giải, tuần Tĩnh Tâm năm thường niên, năm 2022 đã chính thức khai mạc.
 

Trong suốt tuần Tĩnh tâm này, quý cha trong linh mục đoàn Giáo phận sẽ được Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường đồng hành và giảng phòng. Trong cuộc gặp gỡ chào đón Đức Cha giảng phòng vào lúc 20h00, Đức Cha Giáo phận Phú Cường đã mời gọi quý cha hãy gặp gỡ và lắng nghe Chúa để trở nên những linh mục thánh thiện, hạnh phúc trong Người. Đức Cha Giuse cầu chúc linh mục đoàn Giáo phận Thanh Hóa có một tuần Tĩnh tâm sốt sắng và đón nhận nhiều ân sủng, nhiều ánh sáng, nghị lực của Thiên Chúa.
 

Xin Chúa Thánh Thần ngự đến và soi sáng nơi các cha, để các cha có một tuần Tĩnh tâm thật sốt sắng và sinh nhiều ơn ích thiêng liêng.  

(Mời mọi người hiệp ý cầu nguyện cho các cha trong tuần Tĩnh tâm được đầy tràn hồng phúc bên Chúa!)

BTT Giáo Phận Thanh Hóa