Giáo Phận Thanh Hóa Khai Mạc Khóa Thường Huấn Linh Mục Giáo Tỉnh Hà Nội

16/05/2017
3982

Vào lúc 14 giờ 30 phút chiều thứ Ba, 16.05.2017, tại Hội Trường TGM Thanh Hóa đã diễn ra lễ khai mạc khóa thường huấn linh mục Giáo tỉnh Hà Nội đợt II.

Nghi thức khai mạc được bắt đầu bằng tiếng ca  “hân hoan chào mừng” của gần 500 tham dự viên trong khi Ban tổ chức, quý Đức Hồng Y, quý Đức Tổng Giám Mục và Giám mục, từ giữa hội trường tiến lên hàng ghế danh dự. Tiếp theo là phần trình tấu của ban nhạc chủng viện Lê Bảo Tịnh và lời  "nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần". Sau đó, MC. Quốc Nghị tiến ra giới thiệu Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, trong tư cách là Giám quản giáo phận chủ nhà, có lời chào mừng Ban tổ chức và các tham dự viên khóa thường huấn đợt này.

Một vũ điệu vui nhộn tiếp theo: “Nhà mình rất vui” của các em thiếu nhi nhà trẻ Vườn Hồng đã tạo nên một sự chuyển tiếp linh hoạt cho lời tuyên bố khai mạc của Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, giám mục giáo phận Hải Phòng. Trước hết, đức cha Giuse đã khái quát lại bốn chiều kích căn bản trong việc đào tạo linh mục mà khóa thường huấn này nhắm tới, bao gồm các khía cạnh: thiêng liêng, nhân bản, tri thức và mục vụ. Sau khi lược qua các chủ đề sẽ thuyết trình, đức cha Giuse đã long trọng tuyên bố khai mạc khóa thường huấn và cầu chúc các tham dự viên thu được những kết quả thành công và hữu ích.

Hòa theo lời mừng chúc của Đức Cha Giuse là điệu múa hiện đại của nhóm nữ tu hội dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa. Và cuối cùng, dàn đồng ca “Lạy Cha, xin hãy cho mọi người hiệp nhất nên một” của tất cả mọi người có mặt trong hội trường đã khép lại nghi lễ khai mạc trọng thể hôm nay. Quý Đức cha và quý cha thay phẩm phục để cử hành thánh lễ.

Đến đây, buổi khai mạc chuyển sang những sinh hoạt tâm linh. Thánh lễ chiều nay do Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Đại Diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam làm chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Đức Hồng Y Phêrô, Tổng Giám Mục Tổng giáo phận Hà Nội; Đức Tổng giám mục Giuse, Tổng Giám Mục Tổng giáo phận Huế; các Đức cha trong ban tổ chức và giáo tỉnh Hà Nội, cùng tất cả quý linh mục tham dự viên khóa thường huấn.  

Sau thánh lễ là phần trình bày của Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám mục giáo phận Bắc Ninh, về đời sống độc thân của linh mục nhìn dưới khía cạnh tu đức và kỷ luật của Giáo hội. Tiếp theo là giờ suy niệm và lãnh nhận bí tích Hòa Giải. Cuối cùng, giờ Kinh Chiều và Phép lành Thánh Thể đã khép lại những hoạt động chính của ngày thường huấn đầu tiên.  Ơn Chúa đang tuôn tràn xuống trên các tham dự viên. Xin Ngài hãy soi sáng và chúc lành cho các linh mục của Ngài thu được nhiều hoa trái thánh thiện trong những ngày tiếp theo.


































BTT. GP. Thanh Hóa