Giáo Phận Thanh Hoá Hân Hoan Chào Mừng Đức Tổng Marek Zalewski, Đại Diện Toà Thánh Tại Việt Nam

13/05/2023
13287

Theo lịch trình chuyến viếng thăm mục vụ của Đức Tổng Giám Mục Marek Zalewski sẽ diễn ra 3 ngày: Từ ngày 13 - 15 tháng 5 năm 2023. Đúng 9 giờ sáng ngày 13 tháng 5 năm 2023, chuyến bay chở ngài đã hạ cánh an toàn tới phi trường Thọ Xuân – Thanh Hoá.
 

Đi đón Đức Tổng Giám Mục có Cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ, Quý cha Hạt Chính Toà và Hữu Lễ, cha Giám Đốc Đại Chủng Viện, quý cha, quý thầy quý sơ cùng bà con hai giáo xứ Ngọc Lạp và Hữu Lễ.
 

Khi xe chở Đức Tổng ra khỏi phi trường, hai bên đường mọi thành phần Dân Chúa tay cầm cờ vẫy chào Đức Tổng, vị đại diện cho Đức Thánh Cha đã đến với đoàn chiên Giáo Phận Thanh Hoá: Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa đã đến.
 

Đoàn xe từ từ tiến về Toà Giám Mục trong tiếng vỗ tay vang dội vì sự viếng thăm rất ý nghĩa này của Đức Tổng.
 

Khi Đức Tổng về tới Toà Giám Mục, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hoá tặng hoa cho ngài, mọi người hân hoan vỗ tay chúc mừng. Sau đó Đức Cha Giuse dẫn Đức Tổng tiến tới tượng đài Thánh Cả Giuse. Dưới chân thánh cả Giuse cộng đoàn hiệp thông trong lời cầu nguyện. Đây là giây phút thiêng liêng và ý nghĩa cho khởi đầu chuyến viếng thăm mục vụ tại Thanh Hoá. Đức Tổng Marek Zalewski đã dâng lên Chúa lời tạ ơn và nguyện xin Thánh Giuse chúc lành và bầu cử cho thời gian ngắn ngủi ở Thanh Hoá được thành công tốt đẹp.
 

Sau khi cầu nguyện Đức Tổng Giám Mục đã có đôi lời cám ơn về sự đón tiếp nồng hậu và chu đáo của giáo phận ngay từ sân bay về tới Toà Giám Mục và ngài đã ban phép lành cho mọi người như dấu chỉ tình thương Thiên Chúa trao ban cho giáo phận. Mọi người cùng chụp hình lưu niệm với Đức Tổng trước tượng đài Thánh Giuse.
 

Chụp hình xong Đức Cha Giuse mời Đức Tổng vào phòng khách Toà Giám Mục, chính thức có lời chào mừng Đức Tổng vì sự hiện diện quý báu và cám ơn Đức Tổng về sự quan tâm đặc biệt dành cho cộng đoàn dân Chúa giáo Phận Thanh Hoá. Đặc biệt Đức Cha Giuse nhấn mạnh đến sự hiệp thông giữa giáo Hội địa phương và Giáo Hội hoàn vũ. Đây chính là giây phút lịch sử của giáo phận Thanh Hoá, một vị đại diện Đức Thánh Cha đến viếng thăm mục vụ và đồng thời nói lên sự hiệp thông trọn vẹn trong mầu nhiệm Giáo Hội của Chúa Kitô.
 

Tiếp đến, một lần nữa Đức Tổng Marek Zalewski có đôi lời chào mừng và cám ơn Đức Cha Giuse, quý cha quý thầy, quý sơ và cộng đoàn dân Chúa giáo phận Thanh Hoá đã đón tiếp rất chu đáo. Ngài cầu chúc giáo phận Thanh Hoá luôn hiệp nhất yêu thương để cùng nhau xây dựng giáo phận mỗi ngày một thăng tiến hơn về mọi mặt. Buổi chào mừng Đức Tổng Marek tuy rất ngắn gọn nhưng rất ấm cúng trong tình thân của một gia đình Giáo Hội hiệp thông.

BTT giáo phận Thanh Hóa