Giáo Phận Thanh Hóa: Đức Cha Giuse thăm hỏi giáo dân vùng lũ tại giáo xứ Thánh Vinh Sơn

25/09/2024
1241

Chiều ngày 25 tháng 9 năm 2024, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, cùng với quý cha từ Tòa Giám mục đã đến thăm hỏi giáo dân tại giáo xứ Thánh Vinh Sơn, nơi bị ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi. Chuyến thăm mục vụ lần này mang đến sự động viên tinh thần quý báu cho bà con giáo dân vùng bão lũ, như một lời khích lệ yêu thương giữa những khó khăn sau cơn bão.

 
 

 

 
 
 

 

 

 


Giáo xứ Thánh Vinh Sơn nằm tại Khu phố Ngọc Bồ, thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, với khoảng 120 hộ gia đình. Vị trí của giáo xứ gần dòng sông Bưởi, khiến nơi đây thường xuyên chịu ảnh hưởng từ những trận mưa lớn hàng năm, gây ngập lụt và thiệt hại nặng nề về tài sản.

 
 


Mặc dù chịu nhiều thiệt hại sau bão, nhưng bà con giáo dân Vinh Sơn vẫn đón nhận biến cố với lòng tin tưởng vào Thiên Chúa. Từ người già đến trẻ nhỏ, ai cũng xúc động khi được Đức Cha và quý cha về thăm hỏi. Đặc biệt trong hoàn cảnh khó khăn về đường xá, khi mà những ngôi nhà vẫn còn ngập trong biển nước, mọi sự di chuyển đều phải dùng thuyền hay những chiếc ghe nhỏ.

 
 
 


Với tình yêu của một người mục tử, Đức Cha đã đến tận nơi, thăm hỏi từng gia đình trong hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ nỗi đau và những mất mát mà họ đang gánh chịu. Đức Cha và đoàn cũng đã trao tận tay những phần quà thiết thực đến từng gia đình, không chỉ giới hạn trong các gia đình Công giáo mà còn đến thăm hỏi, động viên những gia đình lương dân nữa.

 
 
 


Những lời tâm sự chân thành như: “Nhà con mất trắng hết rồi, Đức Cha ạ!” hay “Chúng con quen sống cảnh như vậy rồi” làm lắng đọng tâm tư của đoàn. Đâu đó là hình ảnh những chú gà con sống sót qua cơn bão hay những con cún nhỏ đáng yêu, gợi lên lòng trắc ẩn trước những vất vả mà bà con nơi đây phải chịu đựng.
 

 
 


Chuyến đi của Đức Cha và phái đoàn đã khép lại, nhưng có lẽ những tình cảm, tình thương mến vẫn sẽ luôn tiếp tục còn đọng lại trong tâm hồn của nhiều người. Xin Chúa tiếp tục đồng hành và nâng đỡ những cho các gia đình chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, không chỉ ở nơi đây mà còn ở khu vực phía Bắc. Ước mong mỗi thành viên trong giáo xứ luôn giữ vững ngọn lửa đức tin, tìm thấy sự an ủi và yêu thương của Thiên Chúa qua tình người nơi anh chị em mình, nhất là trong những lúc nghịch cảnh. Amen!
 

Maria Bùi Tuyết
Ban Truyền Thông Gp Thanh Hóa