Giáo phận Thanh Hóa: Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận cùng phái đoàn thăm viếng và động viên các học viên tại các khóa đào tạo Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên năm 2024

24/06/2024
8048
 
 
Ngày 22/6/2024 Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận Thanh Hóa cùng phái đoàn gồm Cha Tôma Bùi Huy Cường, Đặc trách UBGLĐT Giáo phận cùng quý Cha đã có chuyến thăm, khích lệ và ban huấn từ cho ban giảng huấn cũng như các học viên tham dự khóa đào tạo Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên năm 2024 tại Giáo hạt Ngọc Đỉnh, Tam Tổng, Kẻ Bền, Phong Ý và Hữu Lễ.

 
Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận cùng phái đoàn thăm viếng và động viên các học viên tại các khóa đào tạo Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên năm 2024 ( Hạt Hữu Lễ)
Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận cùng phái đoàn thăm viếng và động viên các học viên tại các khóa đào tạo Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên năm 2024 ( Hạt Kẻ Bền)

Được biết, trong khóa đào luyện Huynh Trưởng- Giáo Lý Viên (GLV) năm nay toàn Giáo phận, 8 giáo hạt, có khoảng 1400 tham dự viên, được chia thành các cấp 1 và 2, hầu hết các em là những thành phần học sinh ưu tú của các giáo xứ, có khao khát mãnh liệt trở thành một giáo lý viên - Huynh Trưởng tương lai.
 
Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận cùng phái đoàn thăm viếng và động viên các học viên tại các khóa đào tạo Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên năm 2024 ( Hạt Phong Ý)
Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận cùng phái đoàn thăm viếng và động viên các học viên tại các khóa đào tạo Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên năm 2024 ( Hạt Ngọc Đỉnh)

Trong chuyến thăm viếng, Đức Cha Giuse cùng phái đoàn đã được nghe đại diện ban giáo lý của các giáo hạt thông qua chương trình học của các học viên trong suốt khóa đào tạo, cũng như những thuận lợi và khó khăn của những ngày khóa học diễn ra. Như thế, trong tinh thần chung, khóa học kéo dài 2 tuần từ 17/6- 01/7/ 2024 với các phương diện trí thức và nhân bản ngang qua các môn học; giáo lý, Kinh Thánh, sinh hoạt, hàng đội, cầu nguyện và thánh lễ… Ngoài ra, khoảng thời gian khóa học diễn ra các em học viên còn có cơ hội tập sống chung với nhau, cùng tập luyện kỹ luật cá nhân và trách nhiệm liên đới trong tình huynh đệ.
 
Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận cùng phái đoàn thăm viếng và động viên các học viên tại các khóa đào tạo Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên năm 2024 ( Hạt Tam Tổng)

Sau khi nghe sơ lược qua chương trình của khóa đào tạo. Đức Cha Giuse gửi lời chúc mừng đến từng giáo hạt vì khóa đào tạo được đông đảo các giáo xứ cũng như các em học viên hưởng ứng nhiệt tình. Đức Cha Giuse cảm ơn các em học viên đã hy sinh những ngày nghỉ hè để đến với khóa học, cũng như những người đã cộng tác lo lắng cho các em từ miếng ăn giấc ngủ trong thời gian khóa học diễn ra.
 
Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận cùng phái đoàn thăm viếng và động viên các học viên tại các khóa đào tạo Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên năm 2024 ( Hạt Hữu Lễ)

Kế đến, Đức Cha Giuse đã gửi đến các em học viên những lưu ý trong việc dạy giáo lý. Qua đó, ngài nhấn mạnh rằng; như chủ đề của toàn khóa học “ Giáo Lý Viên Tham Gia Vào Đời Sống Giáo Hội” thì việc dạy giáo lý là việc tham gia tích cực nhất vào việc xây dựng Giáo Hội. Vì hơn hết, dạy giáo lý chính là việc rao giảng chính Chúa Giêsu cho người khác. Muốn được như thế, Đức Cha nhấn mạnh và xem đến phần "cầu nguyện giữa giờ" trong một tiết dạy, ngài xem đây là đỉnh cao của giờ dạy giáo lý, và ngài mong mỏi các học viên Huynh Trưởng – GLV hãy lưu tâm để ý trong tiết dạy học của mình.
 

Các cuộc thăm viếng diễn ra trong tinh thần vui tươi và đầy tình Chúa. Ước mong qua việc thăm viếng sẽ giúp cho tinh thần khóa học được tươi mới, đặc biệt giúp các em học viên biết rằng mình không một mình nhưng luôn có sự đồng hành quan tâm của cả Giáo phận thân yêu. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho tất cả các em cũng như ban giảng huấn của cả 5 giáo hạt trong những ngày còn lại của khóa học được diễn ra thật tốt đẹp trong sự quan phòng của Thiên Chúa.
 
Được biết, Cuộc thăm viếng của Đức Cha và phái đoàn đến các giáo hạt còn lại; Giáo hạt Thái Yên và Ba Làng sẽ dự kiến được diễn ra vào ngày 25/6/2024.

 
Ban Truyền Thông Gp Thanh Hóa
Xem thêm hình ảnh tại đây!