Giáo phận Thanh Hóa đón nhận TIN VUI trong tâm tình tạ ơn và cầu nguyện

25/04/2018
7069
Chiều thứ Tư, ngày 25 tháng 04 năm 2018, khi phòng báo chí Tòa Thánh công bố: Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm cha Giuse Nguyễn Đức Cường làm Giám mục Chính toà giáo phận Thanh Hoá, các nhà thờ trên khắp giáo phận Thanh Hóa đã ngân vang những hồi chuông loan tin và bày tỏ tâm tình tri ân cảm tạ. 

Cộng đồng dân Chúa Thanh Hóa, dù đang làm công việc gì, khi nghe tiếng chuông, đã hướng mặt về ngôi thánh đường và xích lại gần nhau để cất lên lời ca tạ ơn Thiên Chúa. 

Tại Tòa Giám Mục Thanh Hóa – trung tâm của giáo phận, Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh cùng quý cha, quý thầy, quý Xơ và quý chú trong Chủng viện Lê Bảo Tịnh đã quì thinh lặng trước Thánh Thể Chúa trong ngôi nhà nguyện của Tòa Giám Mục và lắng nghe tiếng chuông từ nhà thờ Chính Tòa đang thong thả vọng sang. Khi hồi chuông chấm dứt thì cũng là lúc cộng đoàn hiệp ý dâng lời nguyện cầu. Sau đó, Đức TGM. Giuse đã diễn giải về ý nghĩa của việc bổ nhiệm vào giờ phút này: một sự bổ nhiệm đáp ứng niềm mong mỏi chờ đợi của đàn chiên Thanh Hóa trong hơn một năm qua; một sự bổ nhiệm nói lên hồng ân Thiên Chúa hằng tuôn đổ xuống trong dòng lịch sử giáo phận Thanh Hóa. Và, một sự bổ nhiệm mời gọi chúng ta đáp trả với tâm tình tạ ơn và hiệp nhất. Tâm tình cảm mến này đã được diễn tả qua “khúc hát tạ ơn” sau bài diễn từ và trước khi nhận phép lành của Đức Tổng Giuse. 








Cùng lúc ấy, tại Nhà thờ Chính Tòa Thanh Hóa, cha Thường vụ Giuse Nguyễn Văn Bình đã cùng với các cha phó xứ, thầy phó tế và quý Sr dòng Mến Thánh Giá cùng bà con giáo dân Chính Tòa, dâng lên Thiên Chúa những lời kinh tạ ơn trước biến cố trọng đại này. 





Tại một số giáo xứ khác, khi nghe tiếng chuông, nhiều học sinh trên đường đi học về đã chạy đến nhà thờ. Có em đeo nguyên cả ba lô sách vở vào nhà thờ đọc kinh, có em đứng ngay trước cửa chính đã đóng. Một số người không đến kịp nhà thờ thì tụ họp cạnh nhau, mặt hướng về ngôi thánh đường để cùng hiệp thông cảm tạ. 






Có thể nói, toàn giáo phận Thanh Hóa đang tràn ngập niềm hân hoan tạ ơn và cầu nguyện. Tạ ơn vì hồng ân được tặng ban qua sự bổ nhiệm vị Giám mục thứ năm của giáo phận, và cầu xin cho vị Tân Mục Tử sẽ dẫn dắt giáo phận Thanh Hóa sang một trang sử mới đầy tràn hy vọng. 

BTT. GP. Thanh Hóa.