Giáo Phận Thanh Hoá: Đại Lễ Kính Thánh Faustina – Lòng Thương Xót Chúa Bổn Mạng Hội Lòng Thương Xót Chúa Giáo Phận

02/10/2024
1095


Vào lúc 9 giờ sáng, ngày 2.10.2024, tại khuôn viên Tòa Giám Mục, Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Đức Cường đã long trọng chủ sự nghi thức làm phép tượng Lòng Thương Xót Chúa mở đầu cho đại lễ kính Thánh Faustina – Lòng Thương Xót Chúa, bổn mạng của Hội Lòng Thương Xót Chúa Giáo Phận Thanh Hóa. Tiếp theo, ngài đã chủ sự thánh lễ kính Thánh Faustina tại khuôn viên giáo xứ Chính Tòa Thanh Hóa, với sự hiện diện đông đảo của quý tu sĩ và giáo dân.


Ngay sau nghi thức làm phép tượng, đoàn rước kiệu Lòng Thương Xót Chúa, kiệu thánh nữ Faustina và thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II đã diễn ra trang nghiêm quanh khuôn viên nhà thờ Chính Tòa Thanh Hoá.


Dẫn đầu đoàn rước cung nghinh thánh tượng là thánh giá nến cao và theo sau là quý ông bà anh chị em trong Hội Lòng Thương Xót Chúa Giáo Phận, với trang phục đỏ và hồng rực rỡ, trên tay cầm bức hình Lòng Thương Xót Chúa. Tiếp nối là bà con giáo dân từ 8 giáo hạt trong Giáo Phận, cùng với các hội đoàn như hội kèn đồng, hội chiêng, hội trống, làm tăng thêm bầu không khí linh thiêng và ý nghĩa của ngày đại lễ, cuối cùng là kiệu Lòng Thương Xót Chúa, tất cả tạo nên một khung cảnh tràn đầy hân hoan và sốt sắng.
 


Sau khi kết thúc cuộc rước cung nghinh thánh tượng Lòng Thương Xót Chúa, Đức Giám Mục đã chủ sự thánh lễ kính Thánh Faustina tại lễ đài giáo xứ Chính Tòa Thanh Hóa. Cùng đồng tế với ngài có quý cha trong và ngoài giáo phận và đông đảo thành phần dân Chúa tham dự


Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse đã mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm trái tim của Thiên Chúa – trái tim của tình yêu và lòng thương xót vô biên dành cho nhân loại. Ngài nhấn mạnh rằng lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa được thể hiện trọn vẹn qua Đức Giêsu Kitô, Con Một Thiên Chúa. Chúa Giêsu đã luôn mời gọi dân chúng: “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi” (Mt 11, 28). Mọi phép lạ mà Chúa Giêsu thực hiện, từ việc hóa bánh ra nhiều, chữa lành bệnh tật cho đến việc cho kẻ chết sống lại, đều xuất phát từ lòng thương xót thẳm sâu của Ngài. Qua đó, cuộc đời của Chúa Giêsu là sự diễn tả rõ nét về dung mạo của Thiên Chúa giàu lòng thương xót, đỉnh cao là cái chết và sự chịu đựng lưỡi đòng đâm thấu trái tim của Ngài.


Đức Giám Mục cũng nhắc đến việc Chúa Giêsu hiện ra với Thánh Faustina gần 100 năm trước, tiếp tục diễn tả và nhắc nhở nhân loại về tình yêu, lòng xót thương của Thiên Chúa. Hai tia sáng màu đỏ và xanh lam từ trái tim Chúa Giêsu là biểu tượng của dòng suối tuôn trào các bí tích để cứu chữa linh hồn con người. Đức Giám Mục mời gọi mỗi người hãy tín thác, loan truyền lòng thương xót Chúa không chỉ bằng những lời kinh, mà còn bằng đời sống yêu thương và chia sẻ với những người xung quanh, đặc biệt là những người nghèo khổ. Hãy học cách yêu thương, tha thứ và thân thưa với Chúa: “Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa”.


Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.


Trước khi kết thúc, đại diện Hội Lòng Thương Xót Chúa đã bày tỏ tâm tình tạ ơn Chúa và tri ân đến Đức Giám Mục, quý cha, quý thầy, quý sơ và toàn thể cộng đoàn trong dịp trọng đại này.


Đáp lời, Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Đức Cường gửi lời chúc mừng đến Hội Lòng Thương Xót Chúa trong ngày mừng lễ bổn mạng, đồng thời ngài kêu gọi các hội viên sống tinh thần thương xót của Chúa mỗi ngày, mang tình yêu và lòng thương xót đến với mọi người xung quanh.


Nguyện xin Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót, gìn giữ và ban muôn ơn lành trên các hội viên trong Hội Lòng Thương Xót Chúa, cũng như trên toàn thể cộng đoàn dân Chúa Giáo Phận Thanh Hóa. Xin cho mỗi người chúng ta luôn xác tín rằng hạnh phúc đích thực của chúng ta chỉ có nơi Chúa, để từ đó chúng ta hoàn toàn tín thác trọn vẹn vào Ngài.

 

 Ban Truyền Thông Giáo Phận Thanh Hoá

Xin xem thêm ảnh tại đường link đưới đây:
Link 1​​​​​​​