Giáo phận Thanh Hóa: Đại Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót

08/04/2018
2122
Sáng thứ Tư, 04/04/2018, trong niềm hân hoan mừng Chúa Phục Sinh, Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh đã cử hành thánh lễ kính trọng thể Lòng Thương Xót Chúa tại nhà thờ Chính Tòa Thanh Hóa. 

Thánh lễ có sự tham dự đồng tế của linh mục đoàn giáo phận Thanh Hóa vừa kết thúc kỳ tĩnh tâm tháng 4 tại Tòa Giám Mục, ngoài ra còn có sự hiện diện của quý thầy, quý sơ và nhất là gần 8.000 thành viên Hội Lòng Thương Xót Chúa từ khắp các giáo xứ trong giáo phận.



Chương trình đại lễ được bắt đầu lúc 8 giờ 30 phút, với nghi thức thánh hóa và rước kiệu linh ảnh Lòng Thương Xót Chúa. Đức TGM. Giuse mặc phẩm phục, giang tay đọc lời nguyện chúc lành và rảy nước thánh. Sau đó, cộng đoàn lần lượt xếp hàng để bắt đầu cuộc rước kiệu xung quanh bờ hồ để tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa. 









Sau cuộc rước kiệu là thánh lễ được tổ chức trong khuôn viên của nhà thờ Chính Tòa. Hôm nay, Đức TGM Giuse đã dùng bài giảng lễ để quảng diễn với cộng đoàn về một vì Thiên Chúa luôn chạnh lòng thương. Ngài nói:“Chúa Giêsu đã nói với Tôma hãy sỏ ngón tay vào cạnh sườn thầy, hãy sỏ ngón tay vào tay thầy, điều đó không phải là vô tình mà có một ý nghĩa rât sâu xa, bàn tay Chúa bị đóng đinh, bàn tay để chúc lành giờ này đã bị đâm thâu. Cạnh nương long của Chúa Giêsu là cửa ngõ dẫn vào trái tim của Ngài, trái tim là trung tâm của tình yêu, tình yêu dành hết cho nhân loại…



Tình yêu của Chúa tiếp tục được diễn tả qua phần phụng vụ Thánh Thể hôm nay. Kết thúc thánh lễ, một đại diện cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót đã dâng lời cảm ơn tới quý Đức TGM, quý cha, quý thầy, quý sơ, các ban ngành trong giáo xứ, cùng toàn thể cộng đoàn.



Trong lời đáp từ, Đức Tổng nhắc lại ý  nghĩa chính của việc tôn kính Lòng Thương Xót Chúa là lời ca tụng và biết ơn tình yêu Thiên Chúa chứ không phải tâm lý xin ý riêng mình mà không theo ý Chúa. Đây chắc hẳn cũng là tâm tình của cộng đồng tham dự thánh lễ hôm nay. 








BTT. GP. Thanh Hóa