Giáo Phận Thanh Hoá: Buổi làm việc trao đổi về vấn đề thành lập Đại Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh của ông Vũ Hoài Bắc, Trưởng Ban Tôn Giáo Chính Phủ

25/09/2024
1232

 


Sáng nay, ngày 25 tháng 09 năm 2024, Toà Giám Mục Thanh Hoá hân hạnh đón tiếp Ông Vũ Hoài Bắc, Trưởng Ban Tôn Giáo Chính Phủ thuộc Bộ Nội Vụ. Cùng đi với đoàn có bà Đào Thị Đượm, Trưởng Phòng Công Giáo chính phủ, Ông Hồ Việt Anh, trưởng Ban Tôn Giáo Tỉnh Thanh Hoá, và một số thành viên trong đoàn công tác.


Đón tiếp phái đoàn có Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám Mục Giáo Phận Thanh Hoá, cha giám đốc chủng viện Gioan Baotixita Đỗ Trọng Năng, cha Chánh Văn Phòng Tôma Nguyễn Tiến Hạnh cùng quý cha đang làm việc tại Toà Giám Mục.
 


Chuyến thăm và làm việc của ông Vũ Hoài Bắc, Trưởng Ban Tôn Giáo Chính Phủ, cùng đoàn công tác đã diễn ra vào lúc 8 giờ sáng tại phòng khách Toà Giám Mục Thanh Hoá. Buổi gặp gỡ này được tổ chức trong bầu không khí thân thiện, cởi mở và mang tính chất xây dựng, thể hiện sự quan tâm của nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo tại địa phương.

Trong buổi làm việc, vấn đề chính được thảo luận là kế hoạch thành lập Đại Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh. Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã trình bày về các bước chuẩn bị mà Giáo phận Thanh Hoá đã tiến hành trong 5 năm qua để phát triển cơ sở đào tạo linh mục cho giáo phận Thanh Hoá. Ngài nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo các chủng sinh để phục vụ cho Giáo Hội và xã hội, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ phía chính quyền trong các thủ tục pháp lý và hành chính cần thiết cho việc thành lập Chủng Viện.

Ông Vũ Hoài Bắc đã đánh giá cao những nỗ lực của Giáo phận Thanh Hoá trong công tác giáo dục và đào tạo chủng sinh - linh mục, cũng như việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện các hoạt động tôn giáo. Ông cho biết Ban Tôn Giáo Chính Phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng Giáo phận để việc thành lập Đại Chủng Viện được thuận lợi và đúng quy định của Nhà nước.

Bà Đào Thị Đượm và ông Hồ Việt Anh cũng đã đóng góp ý kiến, khẳng định Ban Tôn Giáo Tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với Giáo phận để đảm bảo quá trình thành lập Chủng viện diễn ra suôn sẻ. Đoàn công tác cũng đánh giá cao sự hợp tác tích cực từ phía Toà Giám Mục và sự chủ động của Giáo phận trong việc đảm bảo mọi thủ tục liên quan được tiến hành đầy đủ và đúng quy trình.

Buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp, với tinh thần xây dựng và đối thoại cởi mở giữa hai bên. Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến ông Vũ Hoài Bắc và đoàn công tác vì sự quan tâm và hỗ trợ đối với những vấn đề quan trọng của Giáo phận, đặc biệt là về việc thành lập Đại Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh.

Cả hai bên đều thống nhất sẽ tiếp tục giữ liên lạc và phối hợp chặt chẽ trong các giai đoạn tiếp theo của quá trình thành lập Chủng viện với mục tiêu phát triển môi trường đào tạo tốt nhất cho các chủng sinh.

Buổi làm việc kết thúc vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác và hài hoà giữa chính quyền và Giáo phận Thanh Hoá. Hy vọng giáo phận Thanh Hoá sẽ nhận được quyết định thành lập Đại Chủng Viện sớm nhất có thể.
 

Đức Cha Giáo Phận dẫn phái đoàn thăm cơ sở Đại Chủng Viện
 
Phái đoàn chụp hình trước Đại Chủng Viện

 

 

Ban Truyền Thông GP. Thanh Hoá