Giao hữu bóng đá giữa giáo xứ Hữu Lễ, Kẻ Bền và Thái Yên

10/06/2020
2775
Ngày 05 tháng 06 vừa qua, tại giáo xứ Hữu Lễ đã diễn ra các trận giao hữu bóng đá giữa các đội bóng thuộc ba giáo xứ Kẻ Bền, Hữu Lễ, và Thái Yên.
 

Đã từ lâu, việc giao lưu giữa các giáo xứ trong giáo phận đã thành một truyền thống tốt đẹp được duy trì, đặc biệt trong lĩnh vực thể thao. 

Đầu năm nay, với nạn dịch Corona virut, các giáo xứ đều có nhiều hạn chế sinh hoạt cộng đồng để tránh sự lây lan của dịch bệnh. Hè về, nạn dịch cũng đã được khống chế, đây là lúc hợp lý để động viên tinh thần cho mọi người rèn luyện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, quý cha Trưởng hạt của ba giáo hạt Hữu Lễ, Thái yên và Kẻ bền đã tổ chức các trận đấu bóng đá giao hữu giữa ba giáo xứ. 

Gặp nhau trong tình huynh đệ, mỗi cầu thủ tuy không chuyên nhưng đã mang lại những pha bóng đẹp và những giây phút hồi hộp, gay cấn cho người xem. Trong mỗi đội bóng không chỉ có sự tham dự  của những cầu thủ đến từ giới trẻ các giáo xứ mà còn có sự góp mặt của quý cha, quý thầy và quý chú. Đây là niềm cổ võ rất lớn cho việc rèn luyện sức khỏe và tinh thần yêu mến thể thao đối với mỗi người giáo dân. 

Kết quả giao hữu, đội bóng Hữu Lễ 1 đã thắng đội Kẻ Bền với tỷ số 3-2, còn đồi bóng Thái Yên đã thắng đội Hữu Lễ 2 với tỷ số 3:0. Thể thao luôn có tính cạnh tranh, nhưng thành quả của mỗi trận đấu không quan trọng ở tỷ số, tiền bạc, hay giải thưởng, mà là những nụ cười và cái bắt tay đầy tình huynh đệ. 
 
 

Kết thúc buổi gặp gỡ cha trưởng hạt Hữu Lễ - Phêrô Nguyễn Cao Vinh đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì đã quy tụ mọi người đến bên nhau trong tình yêu thương. Xin Chúa cho chúng con biết dùng tinh thần yêu mến thể thao như một khí cụ để rèn luyện tâm linh và nhân cách, và để chúng con luôn có “một tâm hồn thánh thiện trong một thể xác tráng kiện”. 



BTT. GP. Thanh Hóa