GIÁO HẠT TAM TỔNG: KHÓA ĐÀO TẠO GIÁO LÝ VIÊN CẤP 1

24/06/2022
1858

Tiếp nối khóa huấn luyện Tuyên úy_Huynh trưởng tại giáo phận. Ban giáo lý của giáo Phận Thanh Hóa tiếp tục mở khóa đào tạo Huynh trưởng cấp giáo hạt.
 
 

Từ 7 giờ sáng ngày 20/06/2022, 129 tham dự viên của 12 giáo xứ trong giáo hạt Tam Tổng đã quy tụ về giáo xứ Liên Hải để đăng ký tham gia khóa huấn luyện.
 

Chương trình đào tạo sẽ diễn ra từ ngày 20-06-2022 đến ngày 02-07-2022. Ban giảng huấn gồm có Quý cha, quý thầy, quý sơ, quý thầy cô giáo, anh chị em huynh trưởng trong giáo hạt.
 

Lễ khai giảng diễn ra vào lúc 10 giờ, mở đầu bằng nghi thức chào cờ trang nghiêm
 

Tiếp đến là lời chào mừng của ông chánh trương giáo xứ Liên Hải

Huấn từ của cha trưởng hạt Anton Vũ Đức Tú vô cùng sâu sắc, ngài nói: để cho mọi người biết đến một sản phẩm nào đó, người ta dùng hình thức quảng cáo. Còn muốn cho người ta biết đến Chúa thì chúng ta đi loan báo. Muốn người ta tin thì mình phải chứng minh được niềm tin của mình là đúng và có sức thuyết phục. Tương lai của giáo xứ, giáo hội có phát triển hay không là nhờ vào nền giáo lý chứ không phải nhờ ngôi nhà thờ to đẹp, khang trang. Một giáo xứ với ngôi nhà thờ nhỏ mà đông giáo dân với tinh thần sống đạo tốt thì hơn một ngôi nhà thờ lộng lẫy nhưng trống rỗng và buồn tẻ, tất nhiên nếu cả cơ sở vật chất và nền giáo lý lẫn tinh thần đạo đức đều phát triển mạnh thì càng tốt...

 

Tiếp đến là phần công bố nội quy của cha Phaolo Nguyễn Văn Thành đặc trách giáo lý của giáo hạt:
 

Đại diện cho ban giảng Huấn cha Phêrô Vũ Đức Tin có đôi lời nhắn nhủ đến các tham dự viên tham gia khóa đào tạo.
 

Để đáp lại những chia sẻ của quý cha, một Huynh trưởng đại diện cho các tham dự viên đã nói lên quyết tâm của các học viên khi đến với khóa đào tạo.
 

Ngày đầu khai mạc, trên khuôn mặt từng học viên đều thể hiện một tinh thần hứng khởi, vui tươi. Có Chúa đồng hành, ước mong sau khóa huấn luyện, các tham dự viên sẽ lãnh hội thật nhiều kiến thức về các môn: Lịch sử cứu độ, nhập môn Kinh Thánh, sư phạm giáo lý và kỹ năng sinh hoạt để góp phần nuôi dưỡng những mầm non và xây dựng giáo xứ, giáo hội ngày cành phát triển và lớn mạnh.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

Sáng Phạm