Giáo Hạt Ngọc Đỉnh: Khóa đào tạo giáo lý viên - huynh trưởng tại giáo xứ Đông Quang

24/06/2022
2025
 
 
Vì Chúa Kitô chúng ta về đây
Vì Chúa Kitô chúng ta học hành
Vì Chúa Kitô cùng nhau gắng sức
Mong cho danh Ngài càng thêm sáng tươi.
 

Hòa chung với niềm vui và lòng nhiệt huyết của lời bài hát, Giáo xứ Đông Quang đăng cai tổ chức khóa đào tạo Giáo lý viên và huynh trưởng thay cho giáo hạt Ngọc Đỉnh qua sự đồng thuận của Cha hạt trưởng, quý cha trong Giáo hạt. Mong muốn đưa các em đến gần Chúa, học hỏi lời Chúa, đào sâu về phương pháp dạy học và ra đi mang Chúa đến cho mọi người.
 
 
Đáp lại tiếng mời gọi của Chúa qua cha hạt trưởng Giuse Nguyễn Văn Kỷ và cha trưởng ban giáo lý giáo hạt Giuse Nguyễn Văn Quý, ngày 20/06/2022 đã có sự góp mặt của quý Cha, quý sơ, quý thầy và 184 em giáo lý viên – huynh trưởng đến từ các giáo xứ trong giáo hạt. Mỗi gương mặt là những bông hoa thể hiện lòng yêu mến Chúa "Giữa lòng Giáo Hội con sẽ là tình yêu".
 
 
Với những khát vọng đang bừng cháy và tiếng đập loạn nhịp của con tim, các chiến sĩ nhỏ đã sẵn sàng bước vào một hành trình mới- hành trình "Giáo lý viên vui sống hiệp thông".
 

Lễ khai giảng được bắt đầu vào lúc 09:30 với sự tham gia của Cha Hạt Trưởng, quý Cha, quý thầy, quý sơ, Hội đồng mục vụ giáo xứ Đông Quang và các giáo xứ trong hạt, cuối cùng là thành phần không thể thiếu đó là 184 học viên tham dự khoá đào tạo. Nhờ ơn Chúa và Mẹ Maria đồng hành, buổi lễ khai giảng diễn ra sốt sắng, vui vẻ và tràn đầy ý nghĩa.

Vậy là khoá đào tạo đã chính thức được bắt nhịp với sự hướng dẫn của Cha trưởng ban giáo lý và sự đồng hành trực tiếp của cha Phanxicô Xaviê Vũ Thế Tùng chánh xứ Đông Quang, quý thầy, quý sơ. Chương trình học tập và sinh hoạt từ thứ 2 - thứ 6, thời gian hoạt động 4:30 đến 22:00, bắt đầu bằng thánh lễ và kết thúc bằng giờ kinh tối và ôn học. Thứ 7 và chủ nhật các em có trương trình riêng để giải toả mệt mỏi trong tuần học tập vừa qua. Mỗi buổi sáng sau thánh lễ các học viên sẽ nguyện ngắm 10 phút, sau đó hàng đội - chào cờ - vũ khúc cộng đồng. "Hãy để Thiên Chúa điều khiển chiếc thuyền nhỏ bé của chúng ta, nếu hữu ích thì Người sẽ giữ nó khỏi bị đắm chìm".
 

Mỗi học viên là một ngọn lửa cháy sáng, là những giọt dầu trong cây đèn yêu thương hiệp nhất, các em luôn mang trong mình hành trang tiếp bước trên con đường đức tin vì lòng yêu mến Chúa. Với những niềm tin yêu ấy, chắc chắn các chiến sĩ nhỏ sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt trong cánh đồng bao la của Chúa. Hạnh phúc sẽ đến từ những gì chúng ta nhận được, nhưng nó sẽ hoàn hảo hơn khi chúng ta biết chia sẻ cho mọi người. "Thiên Chúa tạo dựng nên con mà không cần con, nhưng Ngài sẽ không thánh hoá con nếu không có con". Tạ ơn Chúa đã đánh động và thôi thúc các em cùng nhau vì Chúa mà hy sinh đến giáo xứ Đông Quang trong những ngày mùa hạ này, tất cả là hồng ân Chúa. Xin Chúa hãy thánh hoá và thêm sức cho các em vững bước trên hành trình và một lòng một ý trong Thiên Chúa.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

BTT Hạt Ngọc Đỉnh