GIÁO HẠT KẺ BỀN: KHAI GIẢNG KHOÁ ĐÀO TẠO GIÁO LÝ VIÊN 2022

22/06/2022
2274

Ngày 22/06 tại giáo xứ Kẻ Bền, Giáo lý viên 16 giáo xứ thuộc giáo hạt Kẻ bền đã quy tụ để khai giảng khoá đào tạo giáo lý viên năm 2022 với chủ đề “Giáo lý viên vui sống hiệp thông”.
 

Ngay từ sáng sớm, quý cha đã cùng các bạn giáo lý viên các giáo xứ thuộc giáo hạt Kẻ Bền  đến ghi danh để bắt đầu cho khoá học. Năm nay giáo hạt Kẻ Bền có 160 các bạn giáo lý viên thuộc các giáo xứ tham dự khoá học. Điều đầu tiên mà mỗi người đến với bầu khí ngày khai giảng hôm nay đó là niềm vui và sự háo hức của mỗi tham dự viên khi đến với giáo xứ Kẻ Bền trong ngày hội khai giảng hôm nay. Mỗi bạn giáo lý viên tham dự khoá học là những đại diện của các giáo xứ, được chọn lọc và tự nguyện tham dự khoá đào tạo nhằm mục đích nâng cao khả năng giảng dạy và truyền đạt giáo lý cho các em thiếu nhi.
 

Các bạn giáo lý viên của giáo hạt Kẻ Bền nhận được sự quan tâm đặc biệt của cha hạt trưởng Giuse Phạm Văn Định, cha đặc trách giáo lý giáo hạt Giuse Nguyễn Văn Đoàn, quý cha xứ, quý thầy, quý sơ và đặc biệt là quý ông trong hội đồng mục vụ mỗi giáo xứ . Điều đó được thể hiện bằng sự hiện diện đông đủ của mọi thành phần trong buổi lễ khai giảng. Tuy điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng điều này không ngăn được những bước chân sẵn sàng hy sinh để được đào luyện nghiêm ngặt 14 ngày trong khoá đào tạo. Đúng 9h45 phút buổi lễ khai giảng được diễn ra trong bầu khí hân hoan và vui tươi từ bài ca chủ đề của khoá học cùng những vũ khúc rộn ràng do các bạn linh hoạt viên giáo xứ kẻ bền thể hiện. Trong bài chia sẻ và tổng quát chương trình đào tạo, cha trưởng ban giáo lý giáo hạt Giuse Nguyễn Văn Đoàn đã nói lên những ưu tư trăn trở của Đức Cha giáo phận, của quý cha về vấn đề dạy và học giáo lý cho các em thiếu nhi. Cha mời gọi mỗi giáo lý viên khi tham dự khoá đào tạo hãy học tập và rèn luyện thực sự để mỗi người sẽ trở thành những chiến sĩ của Chúa Giê – su đem Tin Mừng của Ngài đến cho mọi người.
 

Nối tiếp chương trình, cha Phêrô Nguyễn Văn Toản đại diện cho ban giám luật đã công bố những quy định chung cho các bạn giáo lý viên trong khoá học, cha mong muốn các bạn hãy coi như mình đi tu 14 ngày – tất cả các bạn nạp lại điện  thoại và không được sử dụng điện thoại trong khoá học. Bên cạnh đó còn 7 điều quy định chung khác để cho khoá học được diễn ra mang lại thành công và hiệu quả với mỗi giáo lý viên.
 

Cha quản hạt Giuse Phạm Văn Định – người ưu tư và lo lắng nhiều nhất cho các bạn giáo lý viên cũng chia sẻ và chào mừng 160 bạn giáo lý viên tham dự khoá học. Cha hy vọng các bạn giáo lý viên hãy học tập theo gương Chúa Giê – su, hết mình, hăng say học tập và rèn luyện để không chỉ cho mình thực sự lớn lên mà khi về lại giáo xứ còn mang lại nhiều hoa trái thơm ngon cho mỗi giáo xứ.
 

Kết thúc chương trình, toàn thể quý cha, thầy phó tế, quý sơ , quý thầy và mọi người cùng cất vang bài ca hiệp nhất. Nguyện xin Chúa Giê-su luôn đỡ nâng và soi mở lòng trí để mỗi bạn giáo lý viên sau khoá đào tạo trở thành những viên đá sống động trong cuộc sống đầy cạm bẫy  hôm nay.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

Phê-rô Nguyễn Diệm