Giáo hạt Hữu Lễ: Bế giảng khóa đào tạo giáo lý viên, huynh trưởng năm 2022

03/07/2022
1888

Sáng ngày 28/6, Giáo hạt Hữu Lễ Bế giảng khóa đào tạo giáo lý viên, huynh trưởng năm 2022. Tham dự Lễ Bế giảng có cha Hạt trưởng Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân; cha Tôma Bùi Huy Cường – Trưởng Ban Giáo lý Giáo phận Thanh Hóa, quý cha, quý sơ trong giáo hạt.
 
 

Khóa đào tạo diễn ra từ ngày 14/6/2022; tham gia khóa học có 175 học viên đến từ 11 giáo xứ trong giáo hạt, trong đó Giáo xứ Hữu Lễ có số học viên đông nhất, với 63 em. Trong hơn hai tuần, các giáo lý viên, huynh trưởng được học các môn: Kinh Thánh nhập môn, Lịch sử cứu độ, sư phạm giáo lý, kỹ năng sinh hoạt và giáo lý hiệp thông theo chương trình chung của Giáo phận. Các học viên đều hăng say học tập, trau dồi cho mình lượng kiến thức làm gói hành trang để trao ban cho người khác, vì “không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô".
 
 

Bên cạnh đó, các giáo lý viên, huynh trưởng bước đầu được tiếp cận vào môi trường phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, với mục đích giáo dục và đào tạo theo hai phương diện tự nhiên và siêu nhiên, với tôn chỉ sống và thực hành lời Chúa, trong việc cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ. Đặc biệt các em đã được trải nghiệm chương trình sa mạc huấn luyện trong 2 ngày cuối khóa.
 


Thông qua khóa học, đã cung cấp những kiến thức cơ bản về giáo lý, kinh thánh để các học viên có chất liệu giảng dạy, phương pháp sinh hoạt và hàng đội qua việc đào tạo Thiếu nhi Thánh thể và đời sống cầu nguyện, để các học viên có kinh nghiệm về đời sống thiêng liêng khi giảng dạy.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

Trung Hiếu & Hồng Sử
BTT Gx Hữu Lễ