Giáo Hạt Chính Tòa thăm và tặng quà bác ái nhân dịp Lễ Giáng sinh

31/12/2018
1480
Trong hai ngày 21-22.12.2018 vừa qua, cha Hạt trưởng Chính Tòa Giuse Nguyễn Văn Bình đã tổ chức các chuyến thăm viếng tình thương đến bà con nghèo trong giáo xứ Chính Tòa và tặng quà cho các nữ tu hưu dưỡng của hội dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa. 



Sáng thứ Sáu, 21/12/2018, cha quản xứ Chính Tòa đã cùng quý cha phó và đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đi thăm và phát quà cho những người nghèo trên địa bàn giáo xứ.

Theo lời cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Bình, hàng năm giáo xứ Chính Tòa vẫn tổ chức những chuyến đi thăm hỏi và động viên bà con nghèo trong giáo xứ kể cả lương lẫn giáo. Giáng sinh năm nay, giáo xứ chuẩn bị 150 phần quà để đi thăm các gia đình có những hoàn cảnh đáng thương, những người già cả cô đơn và bệnh nhân trong các giáo họ của giáo xứ. 

Trong tư cách là cha xứ Chính Tòa, ngoài việc quan tâm và chăm lo đời sống tinh thần cho con cái thì việc nâng đỡ vật chất cho bà con giáo dân cũng là nỗi trăn trở của cha Giuse. Giáo xứ Chính Tòa nằm gọn trong thành phố Thanh Hóa, nhưng vẫn còn đông gia đình đang vất vả mưu sinh, nhiều bà con nghèo khổ và bệnh tậnh. Giáng sinh về, được đón nhận những phần quà trao tặng, bà con cảm thấy như ấm áp cõi lòng, thêm niềm an ủi và sự tin tưởng phó thác vào Chúa hơn.
 






Vào buổi chiều ngày 22/12/2018, quý cha thuộc giáo hạt Chính Tòa đã đến thăm và phát quà cho quý sơ nhà hưu dưỡng thuộc hội dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa. Sau quãng đời thanh xuân dâng hiến phục vụ, giờ đây các sơ được rút vào nơi thanh vắng để nghỉ ngơi, cầu nguyện. Cuộc sống hối hả bên ngoài khiến quý cha và bà con giáo dân ít có dịp ghé thăm. Chiều nay, những món quà đơn sơ nhỏ bé đang nói thay cho tấm lòng của quý cha và bà con giáo dân Chính Tòa lời tri ân những “thiên thần áo đen” đã một thời phục vụ tha nhân và Giáo Hội. 













BTT. GP. Thanh Hóa.