Giáo hạt Chính Tòa: Khai Giảng Khóa Đào Tạo Giáo Lý Viên 2022

21/06/2022
1763

Nhằm đào tạo những người có khả năng thi hành tác vụ huấn giáo nhân danh Chúa theo 3 chiều kích: hiệp thông với Chúa, hiệp thông với Giáo hội và hiệp thông với mọi người. Sáng ngày 20.06.2022, giáo hạt Chính Toà long trọng tổ chức khai mạc khoá huấn luyện Giáo Lý Viên cấp giáo hạt.
 
Ngay từ sáng sớm, những gương mặt đầy rạng rỡ xen lẫn chút bồi hồi vội vã nối tiếp nhau tiến về khuôn viên giáo xứ Chính Tòa. Có lẽ đã từ rất lâu, do tình hình dịch bệnh hoành hành đã khiến mọi hoạt động sinh hoạt nâng cao như thế này bị đình hoãn. Và năm nay nhờ hồng ân của Thiên Chúa, những sinh hoạt ấy lại được thực hiện, mọi người cùng nhau trở lại, được học hỏi, được ca hát, được sinh hoạt và giao lưu cùng nhau.

 

 Là một trong những giáo hạt có nề nếp đạo đức đứng nhất nhì giáo phận.. Khóa huấn luyện được tổ chức với sự tham gia của 60 bạn thuộc 16 giáo xứ trong giáo hạt.
 

 Khóa huấn luyện này, ngoài nhằm đến mục đích chính là để các cha xứ có thêm những cộng sự viên đắc lực trong công tác giảng dạy và giáo dục đức tin cho Thiếu nhi tại các giáo xứ trong giáo hạt. Khóa học này còn giúp các học viên học cách để uốn nắn mình theo nếp sống kỉ luật, nếp sống nhân bản, đời sống nội tâm và cầu nguyện. Nhờ đó hành trang của đời sống người Ki-tô hữu nơi mỗi người được cải thiện cách tích cực hơn.
 

Trong suốt tiến trình của 13 ngày đào tạo, các học viên sẽ được quý cha, quý thầy, quý sơ trong ban giảng huấn giúp học hỏi về những bộ môn : Lịch sử cứu độ, kinh thánh nhập môn, phương pháp giảng dạy giáo lý hiệp thông, các kỹ năng sinh hoạt giáo lý và thiếu nhi thánh thể…
 

Đến với nhau bằng tình yêu thương và ngọn lửa nhiệt huyết, ra về trong sự bình an và tràn đầy hi vọng. Cầu chúc cho các học viên vững chắc trong đời sống đức tin và cùng nhau hiệp hành trong sứ vụ của mình. Hầu giúp ươm mầm cho hạt giống tương lai triển nở trên giáo hội của Chúa.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

Kim Huệ