Giáo hạt Ba Làng: Tĩnh tâm giới chức Mùa Chay 2018

15/03/2018
1481
Sáng thứ Sáu ngày 09/03/2018, Hội đồng mục vụ (HĐMV) của giáo hạt Ba Làng đã cùng nhau tham dự buổi tĩnh tâm Mùa Chay 2018, nhằm chuẩn bị tâm hồn cách xứng đáng để đón mừng Chúa Phục Sinh.

Ngày tĩnh tâm cũng là cơ hội để mọi thành viên trong HĐMV các giáo xứ tích lũy cho mình những hành trang cần thiết cho sứ mạng “xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn tư tế phụng thờ Thiên Chúa, sống, làm chứng và loan truyền Tin Mừng, yêu thương và phục vụ cho sự sống và phẩm giá con người trong bối cảnh văn hoá xã hội ngày nay” (Điều 3 -Quy chế HĐMV).

Sau phần đón tiếp, chương trình tĩnh tâm được bắt đầu với bài chia sẻ của cha Hạt Trưởng - Giuse Trịnh Văn Phiên qua đề tài: “Tìm lại chính mình”. Trong bài chia sẻ, cha Giuse đã giúp quý chức ý thức hơn về vai trò và sứ mạng của mỗi người trong việc thăng tiến cộng đoàn giáo xứ. 

Tiếp theo là bài chia sẻ của cha Micae Vũ Đức Khiêm – chính xứ Hoài Yên với đề tài: “Giữ và sống Đức Tin”. Theo cha Micae, “Mỗi người trong ban hành giáo cần thể việc việc sống và giữ vững Đức Tin của mình qua đời sống hằng ngày, tham dự thánh lễ năng đến với Bí tích Hòa giải. Qúy ban hành giáo đã được Thiên Chúa trao cho trách nhiệm và sứ mạng nặng nề trên vai, sứ mạng đó đòi hỏi nơi mỗi người sự khiêm tốn và hy sinh phục vụ”. Ngài nhắn nhủ mỗi vị quý chức luôn sống gương mẫu, quảng đại cùng với linh mục xây dựng và phát triển giáo xứ ngày một lớn mạnh.

Sau giờ nghỉ giải lao, buổi tĩnh tâm tiếp tục với phần sám hối cộng đồng và Chầu Thánh Thể. Tiếp đó là thánh lễ tạ ơn và sau cùng là bữa cơm trưa huynh đệ để khép lại một ngày tĩnh tâm đầy ơn thiêng và sốt sắng.  










BTT. Giáo Hạt Ba Làng