Đức Cha Giuse thăm viếng mục vụ tại các cộng đoàn vùng cao ở huyện Quan Sơn và Quan Hóa

29/01/2021
1203
Trong hai ngày 23 và 24.01.2021, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường cùng phái đoàn gồm quý cha trong giáo phận và các vị ân nhân đã có chuyến thăm viếng mục vụ hết sức ý nghĩa nhân dịp năm mới 2021 tại ba cộng đoàn tại thuộc huyện Quan Sơn và Quan Hóa. Chuyến thăm viếng mục vụ trong những ngày cuối cùng của năm Canh Tý đã đem lại niềm vui và sự cổ vũ lớn lao cho bà con tại các cộng đoàn xa xôi này. 
 

Nằm trong khu vực huyện Quan Sơn và huyện Quan Hóa, một trong những huyện miền núi vùng cao ở cực tây của Giáo phận Thanh Hóa. Tại cộng đoàn Quan Sơn tập trung các anh chị em dân tộc H’mông  tại các bản Ché Lầu, Mùa Xuân và một số anh chị em dân tộc Kinh đang kinh doanh và sinh sống tại thị trấn Quan Sơn. Tại Quan Hóa thì có hai giáo điểm là Suối Tôn và Hồi Xuân.
Dù khó khăn thiếu thốn, dù gian nan vất vả, nhưng bà con giáo dân tại các giáo điểm vẫn vui sống và vui mừng đón nhận những gì mình có. Từ cụ già tới con trẻ, từ bậc làm cha lẫn người làm mẹ, ai cũng quảng đại trao ban nụ cười tỏ lòng tri ân khi nhận món quà, hay khi thể hiện những điệu múa để chào đón phái đoàn.

 

Trong thánh lễ tạ ơn và cầu bình an cho các giáo điểm, Đức cha Giuse đã có lời chúc Tết sớm tới bà con giáo dân cũng như tỏ niềm vui ấy khi thấy bà con ngày càng khởi sắc trong đời sống và trong Đức Tin. Qua đó, ngài mời gọi bà con tiếp tục phát huy tinh thần tốt đẹp của người Ki-tô hữu là sống ngắn bó với Chúa qua việc chuyên chăm cầu nguyện, biết sống hối cải, sống ngắn bó với nhau và yêu thương nhau để làm chứng cho Tin Mừng Chúa.
 

Bên cạnh những lời thăm hỏi và động viên trong đời sống Đức Tin, Đức cha, phái đoàn và quý vị ân nhân đã tận tay trao những phần quà để chúc mừng bà con nhân dịp chuẩn bị đầu năm đầu năm mới. 
 

Nhân chuyến đi này, không chỉ thăm viếng bà con Công giáo, Đức cha và phái đoàn còn đến thăm và gửi lời chúc mừng năm mới tới chính quyền địa phương tại hai huyện trên.
 

Sau chuyến đi thăm viếng lần này, một điều thật rõ ràng là: ai cũng có thể cộng tác và chung tay góp phần mình trong công cuộc loan báo Tin Mừng cho bà con dân tộc H’Mông tại các vùng sâu vùng xa cũng như anh chị em giáo dân tại các giáo điểm huyện miền núi. Một chút dành dụm của cải vật chất, một chút hy sinh thời gian, và nhất là một lời kinh nguyện dâng lên Thiên Chúa sẽ là sự cộng tác hết sức cụ thể và thiết thực. Ước mong sao, qua chuyến thăm viếng mục vụ, Tin Mừng của Chúa sẽ càng ngày càng được nảy nở trên những mảnh đất xa xôi này.
 
 
BTT GP Thanh Hóa