Điểm Qua Những Hoạt Động Nổi Bật Trong Buổi Sáng Của Đại Hội Giới Trẻ Giáo Phận Thanh Hóa Với Chủ Đề: Sự Sống Là Do Chúa Ban

25/08/2024
888
Điểm Qua Những Hoạt Động Nổi Bật Trong Buổi Sáng Của Đại Hội Giới Trẻ Giáo Phận Thanh Hóa Với Chủ Đề: Sự Sống Là Do Chúa Ban

Hôm nay, Chúa Nhật XXI Thường Niên, ngay từ sáng sớm khoảng hơn 2500 các bạn giới  trẻ cùng quý Cha, quý Thầy, quý Soeur cùng quý khách từ 8 Giáo hạt trong Giáo phận Thanh Hóa đã trở về giáo xứ Hữu Lễ để tham dự Đại Hội Giới Trẻ Giáo Phận Thanh Hóa  năm 2024 với Chủ đề: Sự Sống Là Do Chúa Ban dựa trên câu lời Chúa: “Người không được giết người” (Xh 20, 13). Các Giáo Hạt gồm: Giáo hạt Chính Tòa, Ba Làng, Phong Ý, Thái Yên, Ngọc Đỉnh, Hữu Lễ, Tam Tổng, Kẻ Bền.
 

 
 
 

Mặc dù trải qua một đêm mưa như trút, thế nhưng dần về sáng, mưa dần tạnh và trời ửng nắng đã  giúp cho  chương trình của ngày Đại Hội Giới Trẻ Giáo Phận được thuận lợi. Những bài hát cử điệu được thực hiện bởi các linh hoạt viên của giáo xứ chủ nhà Hữu Lễ như là một lời chào đón thân tình, nhiệt huyết và đầy sức sống dành cho tất cả các tham dự viên đến với Ngày Đại Hội Giới Trẻ. Bài hát Chủ đề của Đại Hội Giới Trẻ Năm 2024 là “Đức Giê-su Đang Sống” sáng tác bởi ca nhạc sĩ công giáo Sơn Túi Đỏ, đã được các bạn Linh hoạt viên trình bày và biểu diễn rất sống động.
 
 
 

Đúng 8h00, các bạn trẻ mang trên mình những bộ đồ đồng phục đặc trưng của mỗi giáo hạt đã quy tụ đông đủ trong khuôn viên của giáo xứ Hữu Lễ để chào đón nhau và chào đón quý Cha, quý Thầy, quý Soeur cùng các vị khách quý trở về tham dự Đại Hội.
 
 
 

Mở đầu, Cha Phaolo Ngân Nguyễn Ngọc Ngân, cha Hạt Trưởng Hạt Hữu Lễ đã đại diện Ban Tổ Chức của Đại Hội Giới Trẻ Giáo Phận hân hoan chào đón quý Cha, quý Thầy, quý Soeur, quý vị khách quý và toàn thể các bạn trẻ đã đến tham dự Đại Hội.
 

Đúng 8h30, Cha Đặc Trách Giới Trẻ, Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội Giu-se Nguyễn Văn Kỷ đã phát biểu và tuyên bố khai mạc đại hội trong tiếng trống rộn rã, tiếng vỗ tay và hè reo tạo nên một bầu không khí vô cùng linh thiêng và náo nhiệt.
 

Sau phần tuyên bố khai mạc của Cha Đặc Trách Giới Trẻ Giáo Phận là phần Cung Nghinh Thánh Giá, Thượng Cờ và trình bày ý nghĩa Logos của Đại Hội Giới Trẻ năm nay. Ý nghĩa logos mời gọi các bạn trẻ nhìn lại vấn đề rất thực tế: phá thai, lựa chọn giới tính. Cho Maria bao bọc bào thai, mẹ luôn đồng hành cùng Chúa Giê-su và cũng sẽ bảo vệ từng người trong Giáo Hội. Mời gọi đón nhận sự sống mà Chúa ban.
 

 

Trong phần thuyết trình với Chủ đề: Bảo Vệ Sự Sống-Món Quà Thiên Chúa Trao Ban. Nhóm Bảo Vệ Sự Sống đã dành giờ chia sẻ và giải đáp thắc mắc từ các bạn trẻ liên quan đến vấn đề phá thai.
 
 

Trước giờ cơm trưa, các bạn có một giờ Chầu Thánh Thể. Bích Tích Thánh Thể là nguồn sống đích thực của mỗi người Ki-tô hữu. Xin Chúa Giê-su Thánh Thể là nguồn sống, luôn đồng hành và hướng dẫn mỗi bạn trẻ biết thực hiện các quyết định theo thánh ý Chúa giữa một thế giới đang tục hóa.
   


Ban Truyền Thông Giáo Phận Thanh Hóa
Xin xem thêm hình ảnh tại đây!