CHƯƠNG TRÌNH KHAI GIẢNG GIÁO LÝ 2019-2020

15/09/2019
10964

CHƯƠNG TRÌNH KHAI GIẢNG GIÁO LÝ 2019-2020

1. Thời gian : Chủ nhật 24 thường niên, ngày 15 tháng 09 năm 2019.

2. Địa điểm  : Tại các giáo xứ

3. Thành phần: Cha xứ, quý thầy, quý sơ, quý HĐMV giáo xứ, Ban giáo lý, Giáo Lý viên, phụ huynh và tất cả học sinh.

4.   Nội dung:

4.1.  Ổn định tổ chức.
  • Lời đầu tiên, con thay xin lời cho các em học sinh thiếu nhi, xin gửi tới Cha xứ, quý thầy, quý sơ, quý hội đồng mục vụ giáo xứ, ban giáo lý, quý phụ huynh, cùng toàn thể cộng đoàn, lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!
4.2. Thánh hóa buổi lễ khai giảng.
  • Để cho buổi lễ khai giảng năm học mới 2019- 2020, được diễn ra thành công, tốt đẹp, con xin kính mời quý cha … cùng toàn thể cộng đoàn đứng lên để xin ơn thánh hóa cho buổi lễ khai giảng hôm nay. Mọi người cùng hát “cầu xin Chúa Thánh Thần…”.
  • Con xin kính mời quý cha, cùng mọi người an tọa.
4.3. Giới thiệu thành phần tham dự.
Kính thưa ...
  • Các em học sinh thiếu nhi thân mến, thật là một ngày vô cùng đặc biệt với các bạn, bởi sau hai tháng nghỉ hè, được vui chơi thoải mái bên gia đình, cùng bạn bè. Hôm nay, chúng ta được trở về với công việc học tập, lại tiếp tục hành trình tìm kiếm Chúa Giêsu-Kitô, học hỏi giáo lý của Ngài, như chính Người đã dạy: “hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11, 29). Vâng! học giáo lý cần thiết và quan trọng như vậy, nên được sự hướng dẫn của Cha xứ... hôm nay Chủ Nhật, ngày 15-09-2019, ban giáo lý đã tổ chức buổi lễ khai giảng năm học 2019-2020.
  • Giờ đây, con xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của Cha xứ ... của chúng ta (vỗ tay).
  • Một tràng pháo tay thật lớn để chào đón sự hiện diện của quý thầy, quý sơ, quý hội đồng mục vụ giáo xứ, cùng toàn thể các ban nghành trong giáo xứ.
  • Tiếp đến cùng về chung chia niềm vui với chúng con hôm nay, có sự hiện diện của anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh, cùng toàn thể các em thiếu nhi trong xứ (vỗ tay).
  • Và để cho bầu không khí của lễ khai giảng được vui vẻ, và thêm phần sôi động, con xin mời mọi người cùng đến với cử điệu: “Học với Giêsu”. Xin mời cộng đoàn thưởng thức!
4.4. Đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ.
Kính thưa …
  • Trong nhiều năm qua, học sinh thiếu nhi chúng con đã nhận được sự quan tâm của Ban mục vụ giáo xứ, các ban nghành trong giáo xứ, giáo họ… Đó là động lực giúp cho phong trào giáo lý ngày càng phát triển về bề sâu cũng như bề rộng.
  • Trong ngày khai giảng hôm nay, ban giáo lý rất vinh dự được đón tiếp các ông, các bà, đã về tham dự. Sau đây, con xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông… đại diện cho hội đồng mục vụ giáo xứ, lên có đôi lời với chúng con nhân dịp khai giảng năm học mới. Xin trân trọng kính mời.
  • Vâng! Con xin cảm ơn ông… đã có những lời động viên và khích lệ cho chúng con!
4.5. Đại diện Ban Phụ huynh.
Kính thưa …
  • Góp phần với thành công của Ban giáo lý, là Ban đại diện Hội Phụ huynh, nhân dịp ngày khai giảng năm học mới, chúng con xin kính mời ông ... trưởng Ban đại diện Hội phụ huynh lên có đôi lời với chúng con. Xin trân trọng kính mời.
  • Vừa rồi chúng con đã được nghe ý kiến của ông trưởng ban đại diện Hội Phụ huynh. Hy vọng trong năm học mới, sự quan tâm của Ban đại diện cha mẹ, sẽ góp phần nâng cao chất lượng học giáo lý của giáo xứ. Chúng con xin chân thành cảm ơn ông.
  • Và để thay đổi bầu khí, con xin kính mời mọi người cùng đến với vũ khúc… do các bạn giáo lý viên, hay học sinh lớp… thể hiện. Xin cùng thưởng thức.
4.6. Cha xứ có lời giáo huấn, đánh trống khai giảng.
Kính thưa…
  • Sau một mùa hè đầy vui tươi, bổ ích và lý thú, chúng con lại được gặp nhau, với bao niềm vui phấn khởi và sự chờ đợi đã đến. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi tiếng trống khai giảng của năm học mới. Chúng con xin trân trọng kính mời Cha xứ ... lên cho chúng con đôi lời giáo huấn, công bố chủ đề năm học mới, và đánh lên tiếng trống đầu tiên khai giảng năm học. Chúng con trân trọng kính mời Cha.
  • Trong buổi lễ khai giảng long trọng này, chúng con đã được nghe những lời chúc mừng tốt đẹp, và những lời dặn dò ân cần hết sức quý báu của Cha. Chúng con cảm ơn Cha.
4.7. Tuyên hứa giáo lý viên.
Kính thưa…
  • Như vậy là năm học giáo lý mới của giáo xứ đã chính thức bắt đầu. Trong bầu không khí tưng bừng, phấn khởi vui tươi, với biết bao nhiêu là hồng ân của Chúa, của Mẹ Maria, sự quan tâm đặc biệt của cha xứ, thầy xứ, hội đồng mục vụ giáo xứ, và của bố mẹ… Chắc hẳn, mỗi giáo lý viên đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau, những niềm xúc động trào dâng trong lòng, những con người với trách nhiệm và niềm vinh dự của người giáo lý viên, như Thánh Phaolo nói: “Tôi trồng, anh A-pô-lô tưới, nhưng Thiên Chúa mới làm cho lớn lên” (1 Cr 3, 6).
  • Sau đây, con xin trân trọng giới thiệu bạn... đại diện cho giáo lý viên, lên có lời tuyên hứa, nói lên quyết tâm của mình nhân ngày khai giảng năm học mới. Xin trân trọng kính mời!
4.8. Lời hứa và quyết tâm của học sinh.
Kính thưa …
  • Tiếng trống khai giảng đã được Cha xứ đánh lên. Bây giờ, mọi người muốn nghe lời hứa và quyết tâm của các em, các em hãy cùng chứng minh cho cha xứ, và mọi người thấy sự quyết tâm của mình.
  • Vâng! và để đáp lại tình cảm yêu thương, sự quan tâm của cha xứ, và mọi người. Sau đây một bạn, sẽ đại diện cho các em thiếu nhi, nói lên quyết tâm của mình trong năm học mới này.
  • Đó cũng là những tâm tình, long biết ơn và lời hứa quyết tâm của các em học sinh thiếu nhi trước quý cha, và cộng đoàn. Mong rằng, các em sẽ giữ đúng lời hứa và quyết tâm của mình, siêng năng tham dự thánh lễ, học hỏi giáo lý, sống bác ái yêu thương, để không phụ lòng cha xứ, bố mẹ, và mọi người…
4.9. Cảm ơn.
Kính thưa…
  • Năm học giáo lý 2019-2020 đã bắt đầu, có nhiều cơ hội để các em học hỏi, tìm kiếm Chúa Kitô, thì cũng có rất nhiều khó khăn và thử thách đến với chúng ta. Nhưng nhờ sự quan tâm, hướng dẫn của cha xứ, thầy xứ, các ban ngành; và nhờ sự ủng hộ của phụ huynh, sự nỗ lực của các em thiếu nhi, sự nhiệt tình, năng động của ban giáo lý, đặc biệt là các anh chị giáo lý viên, chúng con tin tưởng rằng, năm học mới này sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.
  • Sau đây, con xin kính mời ông ... đại diện cho ban giáo lý lên có lời cảm ơn tới quý cha và toàn thể cộng đoàn.
5. Kết thúc.
  • Lời cảm ơn thật ý nghĩa của vị đại diện ban giáo lý, đã khép lại chương trình lễ khai giảng của chúng con ngày hôm nay. Một lần nữa, con xin thay lời cho các em, “xin cảm ơn” quý cha, quý thầy, quý sơ, quý phụ huynh, các vị khách mời và cộng đoàn.
  • Chúng ta hãy trao gửi chương trình giáo lý trong năm học mới cho Đức Mẹ. Và hợp với Mẹ, chúng ta cất cao lời ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa về mọi hồng ân Chúa ban.
  • Xin mọi người cùng hát: “Tán tụng hồng ân…”. Giải tán.

Ban Giáo Lý Đức Tin