Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa Bế Giảng Năm Học 2018-2019

04/06/2019
2797
Sáng thứ Sáu, 31.05.2019, chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ Bế Giảng năm học 2018-2019.  

Tham dự lễ bế giảng có Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa, quý cha trong ban Giám đốc và ban Đào tạo chủng viện, quý cha Tòa Giám mục và giáo xứ Chính Tòa, quý cha giải tội, đại diện dòng Mến Thánh giá Thanh Hóa, quý sơ dòng thánh Phaolô, quý đại diện phụ huynh, cùng toàn thể chủng sinh và ứng sinh đang học tập tại chủng viện.






Mở đầu buổi lễ, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh, Giám đốc chủng viện Lê Bảo Tịnh, trình bày báo cáo tổng kết năm học 2018-2019 và đưa ra hướng đi cho năm học tới. Qua bản tổng kết, cha Giám đốc cũng bày tỏ lời cám ơn đối sự quan tâm của Đức cha giáo phận và tinh thần hăng hái miệt mài đào tạo của quý cha giáo, quý thầy cô trong suốt năm học vừa qua. Bên cạnh đó, cha Giuse cũng ghi nhận sự chăm chỉ và nỗ lực phấn đấu của các chủng sinh và ứng sinh trong cả bốn chiều kích đời sống: thiêng liêng, nhân bản, tri thức và mục vụ. 



Sau báo cáo của cha Giám đốc, Đức cha Giuse phát biểu nhận xét về năm học đã qua. Ngài ngỏ lời chúc mừng quý cha và quý thầy cô đã hoàn thành chương trình đào tạo với tất cả sự tận tân và chuyên nghiệp. Đức cha đặc biệt cám ơn ban Giám đốc, ban Đào tạo, và ban Giảng huấn đã không quản ngại khó khăn, vất vả, để chuyên tâm đào tạo các linh mục tương lai. Đối với các chủng sinh và ứng sinh, Đức cha kêu gọi tinh thần cố gắng học tập và tu luyện, nỗ lực vươn lên từng ngày, và luôn luôn gắn bó với Chúa Giêsu. 



Lễ bế giảng năm học 2018-2019 kết thúc với thánh lễ tạ ơn được cử hành tại nhà nguyện Tòa Giám mục vào hồi 9 giờ 30. Nhân ngày lễ Đức Mẹ thăm viếng Bà Êlisabét, Đức cha Giuse đã đề cao cuộc thăm viếng của Đức Trinh Nữ Maria là hành trình giới thiệu và đem Đức Giêsu đến cho người khác. Kết quả của cuộc thăm viếng đó là niềm vui mừng của Gioan Baotixita, một niềm vui khiến ngài phải "nhảy lên vui sướng" vì được gặp thấy Chúa. Ba tháng sắp tới là thời gian để các chủng sinh và ứng sinh noi gương Đức Mẹ, đem Chúa đến cho mọi người, thông qua những hoạt động và thái độ sống trong kỳ nghỉ hè. 












    BTT. Cv. Lê Bảo Tịnh