Ủy ban Giới trẻ và Thiếu nhi họp online: Định hướng hoạt động cho năm 2022 giữa bối cảnh Covid-19

28/08/2021
926

ỦY BAN GIỚI TRẺ VÀ THIẾU NHI HỌP ONLINE:
ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CHO NĂM 2022 GIỮA BỐI CẢNH COVID-19
 
Sáng 24/8/2021, thông qua ứng dụng Zoom, với sự chủ trì của Đức Cha chủ tịch Phêrô Nguyễn Văn Viên, cha thư ký Gioan Lê Quang Việt, cùng sự góp mặt của quý cha đặc trách giới trẻ từ nhiều giáo phận trong cả nước, Ủy ban Mục vụ Giới trẻ và Thiếu nhi đã có một cuộc họp bàn sôi nổi cho chương trình hoạt động của mục vụ giới trẻ trong năm 2022.

Suốt nhiều tháng qua, làn sóng dịch thứ tư vấn đang diễn biến vô cùng phức tạp và chưa có dấu hiệu ngừng. Hoạt động tôn giáo ở các thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch gần như phải tạm ngưng hoàn toàn. Trong bối cảnh đó, thật khó để duy trì các hoạt động trực tiếp, đặc biệt các hoạt động mang tính chất chung cho cả Ủy Ban. Tuy nhiên, không vì thế mà giới trẻ mất đi sự năng động và tinh thần kết nối.

Để có thể tiếp tục khám phá và phát huy những đặc tính tốt đẹp nơi người trẻ, đồng thời tận dụng chính những ưu điểm về công nghệ của giới trẻ giữa làn sóng Covid, Ủy ban Mục vụ Giới trẻ và Thiếu nhi định hướng trong năm 2022 sẽ áp dụng và mở rộng chương trình đào tạo trực tuyến Y-ADKAR (Adkar For Youth).

Y-ADKAR là chương trình đào tạo dành cho giới trẻ, nhằm giúp các bạn trẻ phân định ơn gọi, định hướng cho sự trưởng thành toàn diện với năm khía cạnh cốt lõi:

Awareness: Nhận thức – Đức Tin
Desire: Động Cơ theo Chúa
Knowledge: Kiến Thức – Nhân Bản
Ability: Khả Năng – Kỹ Năng Sống
Reinforcement: Duy Trì – Thể hiện Hành Vi Sống Đạo

Y-ADKAR có sự cộng tác của rất nhiều các anh chị Coacher (Người huấn luyện) có kinh nghiệm lâu năm về huấn luyện nhân sự trong các tập đoàn đa quốc gia và là những người đồng hành rất nhiệt thành của giới trẻ Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Y-ADKAR đã tổ chức nhiều chương trình trực tuyến cho giới trẻ Tổng Giáo phận trong thời điểm mọi người không thể gặp gỡ nhau vì sự hoành hành của dịch Covid. Trước đó, chương trình cũng đã trực tiếp đến với các giáo phận để đào tạo người trẻ theo lời mời của quý Đức Cha, quý Cha đặc trách giới trẻ giáo phận như Cần Thơ, Nha Trang, Hưng Hoá, Bắc Ninh.

Trong cuộc họp ngày 24/8 vừa qua, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của Đức Cha chủ tịch và các cha đặc trách giới trẻ giáo phận. Cuộc họp tập trung vào việc làm sao để tiếp tục phát triển và xây dựng nguồn nhân lực cũng như đa dạng hoá nội dung cho chương trình. Theo đó, Y-ADKAR được định hướng sẽ là một kênh chung để kết nối tài năng và sự sáng tạo đến từ các giáo phận. Trong thời điểm đại dịch, Y-ADKAR sẽ tiếp tục triển khai những khoá học, những chương trình trực tuyến, không chỉ giới hạn trong Tổng Giáo phận Sài Gòn nữa, mà mở rộng đến 27 Giáo phận trong cả nước. Để làm được điều đó, Y-ADKAR cần rất nhiều sự hỗ trợ từ Ban Mục vụ Giới trẻ các giáo phận, nhất là từ chính các cha đặc trách giới trẻ.

Cũng trong cuộc họp này, Đức Cha chủ tịch cùng quý cha đã cân nhắc đến việc xây dựng một nguồn quỹ để phát triển và duy trì Y-ADKAR, vì chương trình được định hướng không chỉ cho thời gian ngắn, nhưng sẽ còn tiếp tục kéo dài như một chương trình đào tạo chính thức của Ủy ban.
 
Vẫn còn rất nhiều vấn đề cần cân nhắc và đưa ra kế hoạch cụ thể để tiến đến mục tiêu đó, nhưng ngay từ bây giờ, bất cứ ai quan tâm đến Y-ADKAR đều có thể tìm hiểu và  trải nghiệm về chương trình thông qua những kênh sau:
 
- Truy cập trang web: https://adkar.com.vn/ để tìm hiểu những thông tin chung về chương trình.
- Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/adkarvn là nơi kết nối và cập nhật liên tục thông tin về các chương trình đang và sẽ diễn ra.
- Spotify: Adkar For Youth.
- Hoặc có thể liên hệ cha thư ký của Ủy ban, cha Gioan Lê Quang Việt - người sáng lập và linh hướng của chương trình - qua email: cayouth.vn@gmail.com.

Văn phòng Ủy ban Giới trẻ và Thiếu nhi
Nguồn:
https://hdgmvietnam.com/chi-tiet/uy-ban-gioi-tre-va-thieu-nhi-hop-online-dinh-huong-hoat-dong-cho-nam-2022-giua-boi-canh-covid-19-42572