Hội thảo loan báo Tin Mừng tại giáo phận Hưng Hóa

02/02/2018
797
Từ ngày 29-31.1.2018, gần 300 tu sĩ nam nữ thuộc 18 hội dòng, tu hội, tu đoàn đang hoạt động tại GP Hưng Hóa đã quy tụ về nhà thờ Chánh tòa Sơn Lộc để mừng ngày họp mặt liên tu sĩ giáo phận và tham dự hội thảo với chủ đề “Chung tay loan báo Tin Mừng đến các vùng ngoại vi”.

Đức cha Gioan Maria Vũ Tất - Giám mục GP Hưng Hóa; Đức cha Phụ tá Anphong Nguyễn Hữu Long cũng hiện diện và đồng hành trong những ngày này.



Từ chiều 29.1, mọi người đã có mặt tại nhà thờ Chánh tòa để dâng lời cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng. Trọng tâm của chương trình là những hoạt động diễn ra trong ngày 30.1. Sau phần khai mạc, Đức cha chánh Gioan Maria đã có bài huấn dụ và chia sẻ: “Hưng Hóa là giáo phận lớn nhất Việt Nam, một cánh đồng truyền giáo mênh mông nhưng đang thiếu thợ gặt cách trầm trọng”. Trước tình hình chung của giáo phận nhà, ngài mời gọi các dòng tu hãy tiếp tục đến với Hưng Hóa để cùng nhau rao giảng Lời Chúa. Sau đó, Đức cha Anphong trình bày đề tài “Chung tay loan báo Tin Mừng đến vùng ngoại vi”. Tại đây, ngài chỉ ra ba đối tượng cần được truyền giáo là lương dân, người có đạo nhưng bỏ đạo, người có đạo nhưng khô khan. Đức cha tha thiết, mong mỏi các tu sĩ hãy đẩy mạnh việc loan báo Tin Mừng đến các đối tượng kể trên, đồng thời mong muốn có một sự nối kết giữa các dòng tu trong quá trình thực hiện. Tiếp đến, các tham dự viên được lắng nghe những chia sẻ của dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa, dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ về khó khăn và trải nghiệm quý giá của những người đang dấn thân cho công tác mục vụ với người H’Mông.



Ban chiều, các tu hội Trinh Nữ Thánh Hiến, Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô, Thánh Tâm, và các dòng Phaolô, Đaminh, Don Bosco đã chia sẻ về linh đạo cùng hoạt động thực tế của cộng đoàn. Tối đến là khoảng thời gian để mọi người quây quần, kể cho nhau nghe những buồn vui đời truyền giáo. Cha Piô Ngô Phúc Hậu chia sẻ những mẩu chuyện buồn vui trong hành trình truyền giáo của mình một cách dí dỏm. Đây quả là những kinh nghiệm quý giá cho những người thợ gặt. Kế đến, Đức cha phụ tá Anphong cũng kể lại những câu chuyện vui và đầy ý nghĩa trong nhiều chuyến mục vụ vùng cao, rất hợp với câu châm ngôn “mang vào mình mùi chiên” mà ngài đã chọn cho đời giám mục. Góp vào những tâm tình của đời truyền giáo là phần chia sẻ của chị Maria Giàng Thị Chi, nữ tu người H’Mông đầu tiên của hội dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa.

Kết thúc ngày hội thảo, cả cộng đoàn cùng dâng lên Chúa những tâm tư, ước mong và thao thức qua lời kinh tạ ơn.

Phú Thịnh

(theo: giaophanhunghoa.org)