CUỘC HỌP MẶT CỦA UỶ BAN CÔNG LÝ VÀ HÒA BÌNH NĂM 2023

18/09/2023
1692

CUỘC HỌP MẶT CỦA UỶ BAN CÔNG LÝ VÀ HÒA BÌNH NĂM 2023

Sáng ngày 16.09.2023, Ủy ban Công lý và Hòa bình (UBCLHB) trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đã tổ chức buổi họp mặt tại Văn phòng Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Tham dự buổi họp mặt hôm nay có 15 tham dự viên, gồm Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Chủ tịch UBCLHB trực thuộc HĐGMVN, Cha Giuse Đào Nguyên Vũ – Chánh văn phòng Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, quý cha và quý tu sĩ nam nữ đại diện cho Ban CLHB của các Giáo phận và một vài Hội Dòng.
 


Trong phát biểu khai mạc buổi gặp mặt, Đức Cha Giuse đã lược lại những nguyên tắc hoạt động của UB-CLHB, với mục tiêu chủ yếu là phổ biến Giáo huấn xã hội Công giáo (GHXHCG) để giúp các Kitô hữu sống đúng với những gì mà Giáo Hội hướng dẫn và mong muốn. Đức Cha cũng chia sẻ những hạn chế mà UB chưa thể làm việc hiệu quả vì nhiều lý do khác nhau. Đồng thời, Đức cha Chủ tịch cũng mời gọi sự cộng tác giữa các giáo phận và các hội dòng nhằm tạo nên sức mạnh lan tỏa rộng rãi các thông điệp Giáo Huấn của Giáo Hội.


Kế đến, quý cha và quý tu sĩ đại diện các Giáo phận và các Hội Dòng cũng lần lượt chia sẻ những hoạt động của Ban CLHB tại mỗi địa phương. Qua lời chia sẻ của các tham dự viên, có thể thấy rằng, tuy công việc mục vụ, sứ mạng, hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả các nơi đều cố gắng tìm kiếm cơ hội để phổ biến học thuyết xã hội của Giáo Hội, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển phẩm giá con người và ý thức bảo vệ môi sinh.

Trong phần thảo luận, các tham dự viên đã hăng say đóng góp nhiều ý kiến để Ủy Ban có một định hướng hoạt động cụ thể cho những năm 2024-2025, trong đó phải kể đến những sáng kiến để lan truyền nội dung thông điệp Laudato Sí đến với mọi người.   

Kết thúc buổi họp mặt, Đức cha Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình đã cám ơn sự hiện diện quý báu của quý cha, quý tu sĩ nam nữ, và mọi người đã đóng góp công sức cho buổi họp mặt được diễn ra tốt đẹp và mang lại nhiều ý tưởng mới. Ngài mong ước buổi gặp gỡ hôm nay sẽ là nền tảng để các hoạt động sắp tới của Ủy ban được thêm phong phú và theo đúng tinh thần của Giáo Hội. 


Nguyện xin Thiên Chúa ban phúc lành cho mọi nỗ lực của những người môn đệ Chúa để thực hiện ước mơ của Chúa: Ước mơ về một thế giới mà mọi người đều nhận biết Thiên Chúa là Cha và tất cả đều là anh em với nhau. “Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa…” (Thánh Phanxicô Assisi).

 

Nữ tu Maria Hoàng Thái Thư, RNDM.
Nguồn: ubclhb.com