Caritas Việt Nam - Hội nghị thường niên năm 2022

30/11/2022
690
 
CARITAS VIỆT NAM
HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN NĂM 2022
Ban Truyền Thông – Caritas Việt Nam

Sau hai năm không thể tổ chức hội nghị do đại dịch Covid-19, năm nay Uỷ Ban Bác Ái Xã Hội (UBBAXH) - Caritas Việt Nam trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, tổ chức Hội Nghị Thường Niên 2022 từ ngày 29/11 - 01/12/2022 tại Trung Tâm Mục Vụ (TTMV) Giáo phận Hải Phòng với chủ đề: “Hiệp Hành Trong Sứ Vụ Bác Ái”.

 

Hội nghị là dịp để đại diện gia đình Caritas Việt Nam trên toàn quốc được họp mặt, gặp gỡ, chia sẻ và lắng nghe nhau, đồng thời để rút ra những bài học và đưa ra những kế hoạch cho các hoạt động của Caritas trong giai đoạn sắp tới.

Tham dự Hội nghị ngày thứ nhất 29.11.2022 có sự hiện diện của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám Mục Giáo phận Bùi Chu, Chủ tịch Uỷ ban Bác ái Xã hội - Caritas Việt Nam; Lm. Giuse Ngô Sĩ Đình, OP. Giám đốc Caritas Việt Nam; các thành viên Hội Đồng Quản Trị; quý cha Giám đốc và phó Giám đốc Caritas 27 Giáo phận và nhân viên Caritas, tổng cộng khoảng 90 người.

 

Sáng 29/11, các tham dự viên đã qui tụ trong ngôi nhà nguyện của TTMV để tham dự Thánh Lễ tạ ơn và cầu nguyện cho công việc bác ái của Caritas Việt Nam.

Vào lúc 7g45, Hội nghị qui tụ tại Hội trường để chào đón nhau, đặc biệt chào mừng quý cha Tân giám đốc, tri ân quý cha Cựu cha giám đốc, và kính nhớ quý cha Giám đốc phục vụ Caritas đã trở về Nhà Cha.

 

Hội nghị dành buổi sáng để các Caritas Giáo phận thảo luận và chia sẻ theo Giáo tỉnh của mình về bốn nội dung:

(1) Cơ cấu Caritas Giáo tỉnh: vai trò và chức năng của văn phòng đại diện Giáo tỉnh;

(2) Những kinh nghiệm hoạt động bác ái mà các Caritas Giáo phận thực hiện trong giai đoạn đại dịch Covid-19 cũng như kế hoạch ứng phó với thiên tai;

(3) Tổ chức Caritas: Việc nối kết giữa các văn phòng Caritas giáo phận và Caritas Việt Nam, cũng như việc nối kết với với các tổ chức thiện nguyện khác trong giới Công giáo;

(4) Những vấn đề khác...

Caritas 27 Giáo phận được chia thành ba Giáo tỉnh: Giáo tỉnh Hà Nội, Giáo tỉnh Huế và Giáo tỉnh Sài Gòn. Ngoài ra, các nhân viên kế toán hoặc thủ quỹ lắng nghe Sr. Xuân Dung, Trưởng phòng tài chánh Caritas Việt Nam chia sẻ và hướng dẫn về những vấn đề liên quan đến tài chánh.

 

Buổi chiều, Hội nghị lắng nghe phần trình bày của Cha Giám đốc Caritas Việt Nam về kết quả thảo luận bốn nội dung trên do ba Giáo tỉnh đã thảo luận và chia sẻ. Sau đó, Hội nghị dành thời gian thảo luận về từng nội dung.
 
 
Hội nghị đã khép lại ngày thứ nhất vào lúc 17g30 sau giờ Kinh Chiều.

Nguồn: caritasvietnam.org (29.11.2022)