TRANG WEB MỚI GIÚP TÍN HỮU KHẮP CHÂU Á THAM GIA NHIỀU HƠN VÀO THƯỢNG HỘI ĐỒNG

24/08/2024
77


TRANG WEB MỚI GIÚP TÍN HỮU KHẮP CHÂU Á THAM GIA NHIỀU HƠN VÀO THƯỢNG HỘI ĐỒNG
 

Vào đầu tháng 8/2024, trong một sự kiện trực tuyến có sự tham dự của các nhà lãnh đạo truyền thông xã hội quan trọng ở khắp Châu Á, Đức Hồng Y Sebastian Francis, Giám mục giáo phận Penang, Chủ tịch Văn phòng Truyền thông Xã hội của Liên Hội đồng Giám mục Á Châu, đã công bố một trang web mới có tên "synodalityasia" nhằm thúc đẩy sự tham gia nhiều hơn giữa các cộng đoàn tín hữu ở Châu Á.

Sáng kiến này phù hợp với tầm nhìn của Đức Thánh Cha Phanxicô về việc mở rộng Thượng Hội đồng về Hiệp hành thành một cuộc tham vấn toàn cầu bao gồm tất cả dân Chúa.

Theo Văn phòng Truyền thông Xã hội của Liên Hội đồng Giám mục Á Châu, trang web này có nhiều bản dịch tiếng địa phương các tài liệu của Thượng Hội đồng, các bài bình luận sâu sắc và các nền tảng truyền thông xã hội chuyên dụng được thiết kế để mở rộng quan điểm Á châu về tính hiệp hành.

Đức Hồng Y Francis nhấn mạnh vai trò của trang web trong việc tạo điều kiện cho một quá trình tham vấn rộng rãi và toàn diện trên khắp châu Á.

Trong buổi ra mắt, Đức Tổng Giám mục Thomas D’Souza, một thành viên của Văn phòng Truyền thông Xã hội của Liên Hội đồng Giám mục Á Châu, đã ca ngợi trang web này là một kết nối then chốt giữa Vatican và các giáo hội Châu Á, đảm bảo rằng thông tin liên quan sẽ đến được với đối tượng một cách hiệu quả.

Cha George Plathottam, Thư ký Điều hành của Văn phòng, nhấn mạnh khả năng của trang web trong việc lưu trữ nhiều nội dung khác nhau, bao gồm tin tức, bình luận, bản dịch, đồ họa thông tin và các hoạt động truyền thông xã hội, phản ánh sự đa dạng của giáo hội địa phương.

Văn phòng Truyền thông Xã hội của Liên Hội đồng Giám mục Á Châu đã kêu gọi tất cả các bên quan tâm truy cập trang web và tham gia vào các kênh truyền thông xã hội của Văn phòng để có được thông tin về những tin tức, sự kiện và nguồn tài liệu mới nhất liên quan đến Thượng Hội đồng trong bối cảnh Châu Á.

Địa chỉ của trang web mới: https://synodalityasia.net. Bên cạnh đó, các thông tin cũng được đăng trên các tài khoản Instagram, YouTube, X, Facebook.

Các tín hữu cũng có thể đóng góp thông tin liên quan đến Thượng Hội đồng bằng cách gửi email đến địa chỉ info@synodalityasia.net.

 

Nguồn: vaticannews.va/vi