Ngày Thế Giới Người Nghèo tại Lộ Đức

16/10/2019
345
Đức Thánh Cha Phanxicô khuyến khích hành hương Lộ Đức, tham dự cuộc gặp gỡ do hiệp hội “Huynh đệ” tổ chức tại đền thánh Thánh Mẫu Lộ Đức, từ ngày 14-17/11 năm nay.

Lời mời gọi của Đức Thánh Cha
 

Ngày 05/10 vừa qua, trong một thông điệp video, Đức Thánh Cha nói: “Tất cả anh chị em sống trong nghèo khó, cái nghèo mà anh chị em biết nguồn gốc và nguyên nhân của nó. Nhưng thật tốt khi đến với nhau và ở bên nhau."

Đức Thánh Cha mời các tín hữu đến Lộ Đức, ngài nói: “Thật tốt nếu anh chị em có thể đến đó và ở gần Mẹ của Chúa Giêsu - bởi vì Đức Trinh Nữ bảo vệ anh chị em, chăm sóc anh chị em - và ở với Mẹ của Chúa Giêsu – người cũng là người nghèo và biết điều đó có nghĩa là gì - vì vậy đừng ngần ngại, hãy đến với Ngày Thế giới Người nghèo ở Lộ Đức. Tôi chúc lành cho anh chị em và đồng hành cùng anh chị em từ đây.”

Cuộc gặp gỡ người nghèo

Nhân dịp này, hiệp hội Huynh đệ tổ chức một cuộc gặp gỡ châu Âu kéo dài bốn ngày tại Lộ Đức với những người sống trong tình cảnh bấp bênh hoặc bị loại trừ. Etienne Villemain, đồng sáng lập hiệp hội Huynh đệ, nói rằng một sự kiện như vậy có thể “làm sống lại lựa chọn ưu tiên cho người nghèo mà Tin Mừng yêu cầu.”

Trên trang web của Giáo hội Công giáo ở Paris, ông Villemain nói thêm: “Năm nay là Năm thánh Bernadette và chúng tôi muốn đến trước Đức Trinh Nữ Maria, trình bày cho những người nghèo nhất cảm nghiệm được ở trung tâm của Giáo hội. Đức Maria là đền thờ của Thiên Chúa. Nếu người nghèo gần gũi với Mẹ, thì họ ở trung tâm của Giáo hội. Và đó là mục tiêu của chúng tôi: mở cánh cửa của Giáo hội cho những người nghèo nhất, mong manh nhất, dễ bị tổn thương nhất”. (cath.ch 14/10/2019)
 

Hồng Thủy - Vatican