Giáo hội Hoa Kỳ lạc quyên giúp đỡ Giáo hội Mỹ châu Latinh

13/01/2022
476

Vào cuối tuần 22 và 23/1/2022, các tín hữu Công giáo trên khắp nước Mỹ sẽ có có hội trợ giúp cho việc đào tạo các nhà truyền giáo ở miền Trung và Nam Mỹ và quần đảo Caribê bằng việc tham gia vào cuộc lạc quyên hàng năm của Hội đồng giám mục Mỹ trợ giúp Giáo hội ở châu Mỹ Latinh.

 


Đức cha Octavio Cisneros, Chủ tịch Tiểu ban về Giáo hội Mỹ châu Latinh nói rằng “Cuộc lạc quyên cho Giáo hội Mỹ châu Latinh có ảnh hưởng quan trọng đến đời sống các anh chị em của chúng ta ở đó.”

Các giáo dân được mời tham gia sứ mạng này bằng cách hỗ trợ cuộc lạc quyên trong Thánh lễ hoặc thông qua các cách đóng góp trực tuyến của giáo xứ.

Trong năm 2020, cuộc lạc quyên trợ giúp Giáo hội Mỹ châu Latinh đã giúp 5,6 triệu đô la cho 334 hoạt động của Giáo hội ở Mexico, Trung và Nam Mỹ và vùng Caribê. 3,9 triệu đô la được hỗ trợ cho việc loan truyền Phúc Âm, dạy giáo lý, mục vụ hôn nhân và gia đình, việc làm, mục vụ giới trẻ, mục vụ nhà tù và các hoạt động tiếp cận mục vụ khác, trong khi khoảng 1,5 triệu đô la hỗ trợ việc đào tạo các giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân. Cuộc lạc quyên này cũng tài trợ cho việc thành lập và thực hiện các chương trình bảo vệ trẻ em và môi trường an toàn tại các giáo phận ở châu Mỹ Latinh được quỹ hỗ trợ.

Cụ thể, cuộc lạc quyên đã tài trợ cho 100 giáo sĩ và giáo dân Brazil trong chín tháng tại các điểm truyền giáo của phong trào Hạt giống của Lời, học Kinh Thánh, phát triển đức tin và chuẩn bị ra đi truyền giáo cho người lân cận.

Tại Haiti, quỹ đã giúp hơn 600 người trẻ được đào tạo chuyên sâu về đức tin để họ có thể truyền giáo cho đồng nghiệp của mình và làm việc cho công lý và hòa bình trong khu vực lân cận của họ.

Ở Cúcuta, Colombia, nơi những người tị nạn suy dinh dưỡng đến từ biên giới Venezuela, quỹ đã hỗ trợ nhiều hoạt động cứu trợ như cung cấp thực phẩm và đào tạo việc làm cho người di cư và một trung tâm chăm sóc trẻ em Công giáo cho con cái của những người lao động nhập cư.

Đức cha Cisneros nói rằng, có thể người ta thường nghĩ rằng một số tiền nhỏ không giúp thay đổi gì, nhưng thậm chí 5 đô la có thể có kết quả như hàng triệu đô nếu nó được kết hợp với sự đóng góp của các tín hữu khác. Thiên Chúa dùng nó để tạo nên một sự khác biệt thay đổi cuộc sống cho những người mà Chúa Giêsu gọi là “người nhỏ nhất” trong số các anh chị em của Người. (USCCB 12/01/2021)

Hồng Thủy - Vatican News
https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2022-01/giao-hoi-hoa-ky-lac-quyen-giup-giao-hoi-my-chau-latinh.html