ĐHY Tagle mời gọi tín hữu chia sẻ ân sủng nhận được từ Thánh Thể

23/07/2024
603


ĐHY Tagle mời gọi tín hữu chia sẻ ân sủng nhận được từ Thánh Thể

Sáng Chúa Nhật ngày 21/7/2024, Đức Hồng y Antonio Tagle đã chủ sự Thánh lễ kết thúc Đại hội Thánh Thể Toàn quốc Hoa Kỳ lần thứ 10. Ngài mời gọi các tín hữu canh tân sự gắn bó đối với Thánh Thể và chia sẻ những điều họ nhận được từ Thánh Thể cho tha nhân.

Vatican News

Chiều kích quà tặng của Thánh Thể

Suy tư về chủ đề của Đại hội Thánh Thể Toàn quốc, “Hãy ở lại trong Thầy”, Đức Hồng y Tagle, Đặc sứ của Đức Thánh Cha tại Đại hội, nhấn mạnh rằng sứ vụ của Chúa Giêsu là một món quà từ Chúa Cha. Ngài nói trong bài giảng rằng “Chúa Giêsu được Chúa Cha ban cho con người” và ngài giải thích rằng Bí tích Thánh Thể gói gọn món quà này, khi Chúa Giêsu hiến dâng Mình và Máu Người cho sự sống của thế giới.

Kêu gọi các tín hữu nhìn cuộc sống của chính họ và thế giới qua lăng kính quà tặng hơn là thành tích đơn thuần, Đức Hồng y Tagle đặt câu hỏi: “Chúng ta có còn nhìn vào bản thân mình, con người, đồ vật, công việc, xã hội, các sự kiện và sự sáng tạo trong chiều kích quà tặng không?” Ngài cảnh báo rằng việc đánh mất cái nhìn này sẽ dẫn đến sự ích kỷ và thiếu lòng nhiệt thành truyền giáo.

"Chúng ta có là nguyên nhân khiến người khác rời xa Chúa Giêsu không?"

Đặc sứ của Đức Thánh Cha đề cập đến thực tế khó khăn của các môn đệ đã bỏ rơi Chúa Giêsu, như được thuật lại trong chương 6 của Tin Mừng Thánh Gioan, và ngài mời gọi hãy xem xét nội tâm xem liệu các hành động của Giáo hội có đôi khi góp phần vào sự ra đi này hay không. “Có thể nào các môn đệ chúng ta là nguyên nhân khiến người khác rời xa Chúa Giêsu không?”. Ngài thúc giục hãy gắn bó sâu xa hơn với Thánh Thể và sức mạnh biến đổi của Thánh Thể. Ngài cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải chào đón những người cảm thấy bị gạt ra ngoài lề xã hội, chẳng hạn như người nghèo, người di cư và người già, đảm bảo rằng họ cảm thấy mình là một phần của cộng đoàn Giáo hội.

Chia sẻ tình yêu và lòng trắc ẩn của Thiên Chúa với người đau khổ

Đức Hồng Y Tagle nói rằng những ai chọn ở lại với Chúa Giêsu cũng phải sẵn sàng được Người sai đi. Ngài nói: “Chúng ta không nên giữ Chúa Giêsu cho riêng mình. Đó không phải là tư cách môn đệ. Đó là sự ích kỷ”. Ngài kêu gọi các tín hữu chia sẻ tình yêu và lòng trắc ẩn mà họ đã nhận được từ Chúa Giêsu với những người mệt mỏi, lạc lối và chia rẽ.

Cuối cùng, Đức Hồng y chuyển đến các tín hữu những lời chúc lành và cầu nguyện của Đức Thánh Cha và kết thúc bài giảng với lời nhắc nhở các tín hữu rằng khi kết thúc Thánh lễ họ phải ra đi! Những gì họ đã nghe, đã chạm và nếm, họ phải chia sẻ với người khác”.

 

Nguồn:vaticannews.va