Đại hội Truyền giáo toàn quốc Indonesia

07/08/2019
492
Trong các ngày từ mùng 1 đến mùng 4 tháng 8, Đại hội Truyền giáo toàn quốc Indonesia đã diễn ra tại mạn Bắc thủ đô Jakarta với sự tham dự của 400 đại biểu thuộc 37 giáo phận toàn quốc.
 
Một lễ hội ở Indonesia (AFP or licensors)
Đại hội đã được triệu tập để đáp lại lời Đức Thánh Cha Phanxicô kêu mời chuẩn bị cho tháng 10 truyền giáo đặc biệt năm 2019, kỷ niệm 100 năm công bố tông thư “Maximum illud”. Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi sứ điệp video chào mừng và khích lệ các tham dự viên và dân Chúa tại Indonesia sống Bí tích Rửa tội của mình trong mọi môi trường thường ngày như men trong lòng xã hội, để tiếp tục đem sứ điệp của Chúa Giêsu tới cho mọi người.

Trong diễn văn khai mạc đại hội, Đức cha Aloysius Maryadi Sutrisnaatmaka, Giám mục Palangka Raya, Chủ tịch Ủy ban Truyền giáo của Hội đồng Giám mục Indonesia, đã tái khẳng định sự cấp thiết của việc cộng tác giữa hàng giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân trong công tác loan báo Tin Mừng. Đức cha nói “nhiệm vụ của chúng ta giữa lòng xã hội sẽ không sinh hoa trái phong phú, nếu hàng lãnh đạo chúng ta không cộng tác, nếu chúng ta không mở tâm trí cho sự trợ giúp và đóng góp của anh chị em giáo dân. Sự hiện diện và tham dự của họ là điều nền tảng”.

Linh mục Markus Nur Widipranoto, Giám đốc Hiệp hội truyền giáo quốc gia cho biết mục đích của đại hội là đáp trả lại lời Đức Thánh Cha mời gọi tái dấn thân truyền giáo.

Trong số các thách đố cần vượt thắng hiện nay có việc phát động lòng hăng say rao truyền Tin Mừng bên trong các cộng đoàn chung quanh nơi các tín hữu sinh sống. Công việc truyền giáo không phải là một chương trình hay một dự án. Nó được biểu lộ qua cuộc sống thường ngày của mọi Kitô hữu. Trong các ngày đại hội, các tham dự viên đã thảo luận và trao đổi với nhau liên quan tới nhiều đề tài như: Sứ điệp của Tông thư “Maximum illud”; Bối cảnh xã hội văn hóa của Indonesia ngày nay; Cuộc cách mạng kỹ nghệ 4.0; Tôn giáo và chính trị giữa khuynh hướng duy quốc gia và khuynh hướng quốc tế; Giáo Hội truyền giáo quốc gia. (ASIANEWS 3-8-2019)

Linh Tiến Khải
(Vatican News)