Các tín hữu Nhật Bản cầu nguyện 10 ngày cho hoà bình

12/08/2022
231
ĐTC thăm Nhật Bản

Trong sứ điệp “Mười ngày cầu nguyện cho hoà bình” từ ngày 06 đến 15/8, gửi đến các tín hữu, để tưởng nhớ hai vụ nổ hạt nhân ở Hiroshima và Nagasaki, Đức Tổng Giám Mục Isao Kikuchi, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Nhật Bản mời gọi các tín hữu “để cho sự bình an của Chúa Kitô chinh phục”, và khẳng định “hòa bình là có thể; hòa bình là một bổn phận; hòa bình là trách nhiệm đầu tiên của mọi người”.
 

Mở đầu sứ điệp, Đức Tổng Giám Mục nhận xét: “Trong năm nay, hòa bình đã bị chà đạp dữ dội. Phẩm giá của sự sống bị bỏ quên và việc bảo vệ sự sống đã bị gạt sang một bên. Trong mười ngày cầu nguyện cho hòa bình chúng ta nhận ra rằng chúng ta đang ở giữa một cuộc khủng hoảng mới đối với sự sống”.

Chủ tịch Hội đồng Giám mục nhắc lại rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tình liên đới trong việc bảo vệ sự sống và đối phó với khủng hoảng. Lưu ý về các cuộc xung đột trên khắp hành tinh, Đức Tổng Giám mục nói ngài lo ngại khủng hoảng trở nên trầm trọng bởi chiến tranh. Đề cập đến cuộc xung đột ở Ucraina, Đức Tổng Giám Mục Kikuchi lên án “hành động bạo lực của một cường quốc đã chà đạp nỗ lực ngày càng gia tăng của cộng đồng quốc tế trong việc tìm kiếm hòa bình”, và nhắc lại “mong muốn của rất nhiều người muốn bảo vệ cuộc sống và tìm kiếm hòa bình”.

Nhắc lại với nỗi đau do chiến tranh gây ra cuộc khủng hoảng sâu sắc đối với cuộc sống của hàng ngàn người, buộc phải rời bỏ nhà cửa, chạy trốn và đối mặt với nguy hiểm, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Nhật Bản lưu ý: “Món quà sự sống của Thiên Chúa phải được gìn giữ từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc. Chúng ta, những người đang sống trong ngôi nhà chung này được kêu gọi thúc đẩy công bằng sinh thái, nghĩa là bảo vệ sự sống con người từ khi thụ thai cho đến khi qua đời, cũng như mọi dạng sống trên Trái đất”.

Đức cha kết thúc sứ điệp với lời mời gọi: “Trong mười ngày cầu nguyện cho hòa bình, chúng ta dành thời gian để suy tư và hành động vì hòa bình. Mỗi cuộc chiến đều đưa đến những hậu quả ảnh hưởng đến toàn thể gia đình nhân loại: từ đau thương và tang tóc cho đến thảm kịch của những người tị nạn, đến khủng hoảng kinh tế và lương thực. Chúng ta hãy để cho sự bình an của Chúa Kitô chinh phục. Hòa bình là có thể; hòa bình là một bổn phận; hòa bình là trách nhiệm đầu tiên của mọi người”. 

Ngọc Yến - Vatican News

https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2022-08/tin-huu-nhat-ban-cau-nguyen-10-hoa-binh.html