Khóa huấn luyện Ban Đồng Hành các đơn vị Con Đức Mẹ miền Hà Thanh lần thứ IV với chủ đề: Vui Bên Chúa

05/05/2018
3141
Trong bốn ngày từ ngày 28/4 đến ngày 1/5/2018, tại giáo xứ Kẻ Bền đã diễn ra khóa huấn luyện Ban Đồng Hành các Đơn vị Con Đức Mẹ miền Hà Thanh với sự tham gia của 130 thành viên đại diện cho 13 đơn vị Con Đức Mẹ trong miền.



Hiện diện trong khóa huấn luyện có cha linh hướng miền Phêrô Nguyễn Quang Tiến CM, Dì Cố Vấn quốc gia Anna Trần Thị Thiêng, Dì Cố Vấn miền Cecilia Huỳnh Thị Tuấn Minh, đại diện Ban đồng hành quốc gia anh Giuse Nguyễn Công Thành.

Trên thế giới, hiệp hội giới trẻ Con Đức Mẹ (CĐM) đã có mặt trên 65 quốc gia với hơn 200.000 bạn trẻ tham gia. Ở Việt Nam, hiệp hội CĐM đã có mặt trên khắp mọi miền của tổ quốc trải dài từ Bắc vào Nam, với hơn 5000 thành viên. Để dễ quản lý, CĐM Việt nam chia làm 9 miền, trong đó miền Hà Vinh trải dài từ Hà Tĩnh cho đến Vinh và miền Hà Thanh kéo từ Thanh Hóa cho tới các tỉnh thành phía trên Hà Nội.

Ngay từ đầu giờ chiều ngày 28/5 các thành viên từ khắc nơi trong miền đã quy tụ đông đảo về giáo xứ Kẻ Bền - nơi tổ chức, các thành viên của giáo xứ chủ nhà đã tận tình niềm nở đón tiếp và bố trí chỗ nghỉ ngơi chu đáo. Sau đó là chương trình khai mạc trong sự vui vẻ và náo nhiệt. Kết thúc ngày gặp gỡ đầu tiên là giờ thống hối cộng đồng và Chầu Thánh Thể.

Sang ngày thứ 2, các thành viên được tham gia chuyến thăm thực tế những người nghèo khó cô đơn trong giáo xứ dưới sự phân công và đồng hành của Ban Đồng Hành Miền.

Chuyển tiếp ngày thứ 3, các thành viên được huấn luyện những kỹ năng cần thiết: tự tin trước đám đông, quản trò, sinh hoạt cử điệu do anh Phanxicô Xaviê Phạm Minh Quân – Giám đốc công ty Tin Vui hướng dẫn. Anh Quân còn là đạo diễn sân khấu kiêm MC; những bài giảng của anh rất chân thực và sống động, làm cho các thành viên dễ dàng tiếp thu được những kiến thức truyền đạt. 

Ngày thứ 4 cũng là ngày cuối cùng, các thành viên được Ban Điều Hành tổ chức đi thăm viếng đền thánh Giacôbê Đỗ Mai Năm – họ Bồng Trung – giáo xứ Kẻ Bền. Tại đây, các thành viên được nghe tiểu sử của cha Thánh Năm và tìm hiểu về gương nhân đức tử đạo của Ngài. Sau đó mọi người tập trung về lại giáo xứ Kẻ Bền để tổng kết khóa học trong niềm lưu luyến chia tay và mong ngày gặp lại. 


















BTT. GP. Thanh Hóa