Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 12-2020 CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG

01/12/2020
2740
LỜI CẦU NGUYỆN THEO Ý CHỈ CỦA ĐGH PHANXICÔ
THÁNG 12. 2020 – CẦU CHO ĐỜI SỐNG CẦU NGUYỆN

Lạy Cha,

Chúng con xin cảm tạ Cha vì hoa trái của cầu nguyện mối liên hệ mật thiết với Cha. Cha đã muốn chúng con nên như nghĩa tử của Cha nơi Con Một Chí Thánh, nhờ ơn Chúa Thánh Thần mà chúng con đã lãnh nhận qua Bí Tích Thanh Tẩy. Vì được tạo dựng theo hình ảnh Cha và cho Cha, chúng con chỉ có thể thấy mình tròn đầy khi gặp gỡ Cha. Xin giúp chúng con tái khám phá giá trị của sự thinh lặng để chuẩn bị mình cho cuộc đối thoại đầy thân mật với Cha.

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô,
Qua Bí Tích Thánh Thể, Chúa đã để lại cho chúng con kỉ niệm về cuộc thương khó, tử nạn và phục sinh của Chúa. Chúng con chúc tụng Chúa, xin ban cho chúng con niềm vui vì được gặp Chúa, là Bánh Trường Sinh và Lời Hằng Sống!
Qua những lần cầu nguyện nơi hoang vắng, Ngài đã tỏ cho chúng con cách để có thể thực sự “ở lại” với Chúa Cha. Xin dạy chúng con cầu nguyện, quy chiếu đời mình theo Mầu Nhiệm Thập Giá, và cùng với Ngài sống chúc tụng, ngợi khen và làm đẹp lòng Chúa Cha.

Lạy Chúa Thánh Thần,
Xin nhắc nhớ chúng con rằng, từ cung lòng bí ẩn và lặng thầm của Chúa Cha đã sinh ra Lời Hằng Sống - Chúa Giêsu, là thanh âm Ngài đánh động trong trái tim chúng con.

Lạy Đức Nữ Đồng Trinh Maria,
Mẹ là con người của bí tích Thánh Thể và của sự thinh lặng. Xin cầu bầu cho chúng con nên như những con người sống bí tích Thánh thể như Mẹ. Amen

(12) Lời nguyện được lấy cảm hứng từ buổi tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha ngày 15 tháng 11 năm 2017.

------//------//------
Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao
Nguồn: https://www.popesprayer.va/wp-content/uploads/2019/12/preghiere-adp-2020.pdf