GP THANH HÓA: CHƯƠNG TRÌNH HỌC HỎI GIÁO LÝ MÙA CHAY 2021

17/02/2021
5440

LỜI NGỎ


Kính thưa anh chị em,

Mùa Chay là "thời gian làm tươi mới Niềm tin, Hy vọng và Tình yêu":

- "Làm mới Niềm tin", là đón tiếp Thiên Chúa vào cuộc đời và ưng thuận để Người “ở lại” với chúng ta.
-
 "Làm mới Hy vọng", là tin tưởng rằng: lịch sử không chấm dứt với những lầm lỗi, những bạo lực và những bất công của chúng ta. Hãy trở về và đón nhận ơn tha thứ từ trái tim rộng mở của Chúa Cha qua Chúa Kitô, Đấng đã trao ban sự sống của Người trên thánh giá và được Chúa Cha cho trỗi dậy vào ngày thứ ba.
- "Làm mới Tình yêu", là giao hoà lại với Thiên Chúa, yêu mến Ngài qua việc làm thường ngày và nối lại tình liên đới với anh chị em, "nói với nhau những lời tích cực để nâng đỡ, an ủi, khích lệ chứ không nói những lời miệt thị, bi quan, khích bác hoặc chê bai". Sống Mùa chay với Tình yêu là món quà mang lại ý nghĩa cho cuộc đời, là biểu hiện cao nhất của đức tin và là niềm hy vọng của chúng ta.

Mùa Chay 2021 đến cùng với Năm mới và năm thánh “đặc biệt kính Thánh Giuse”, Ban Giáo lý mời gọi anh chị em chuẩn bị tâm hồn đón nhận ơn toàn xá, mở lòng học biết Giáo lý với niềm tin yêu, hy vọng qua mẫu gương của thánh Giuse, nhất là trong mùa đại dịch Covid-19, chúng ta hãy “quan tâm, yêu thương và cầu nguyện” cho nhau với “trái tim của người cha” như Thánh Giuse, và nhờ lời bầu cử của ngài, xin Chúa xuân ban bình an và ơn thánh đức của Ngài cho chúng ta.


Thanh Hóa, ngày 31/01/2021.
T/M BAN GIÁO LÝ
Lm. Tôma BÙI HUY CƯỜNG



Xin bấm vào đây để download tài liệu (bản Word)