GIÁO HẠT PHONG Ý KHAI GIẢNG KHÓA ĐÀO TẠO GIÁO LÝ VIÊN – HUYNH TRƯỞNG NĂM 2024

18/06/2024
3467

 

GIÁO HẠT PHONG Ý KHAI GIẢNG KHÓA ĐÀO TẠO GIÁO LÝ VIÊN – HUYNH TRƯỞNG NĂM 2024

Nhận thấy tầm quan trọng của việc đào tạo huynh trưởng như trong hội nghị tuyên úy và huynh trưởng toàn quốc lần 5 – 2024, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đã mời gọi các Cha Tuyên Úy và các Huynh trưởng: “Các Huynh trưởng cần huấn luyện để dạy được Giáo lý. Tuy vậy, thường nhiều huynh trưởng còn nhỏ tuổi, nên dạy Giáo lý cho các em phải chăng chỉ theo kiểu truyền đạt kiến thức chứ chưa hiểu được tâm thức, trình độ, tâm lý và thao thức cuộc sống của các em. Kiến thức Giáo lý mình có, nhưng chưa làm cho các em hấp thụ và cảm nghiệm về Chúa. Vậy các Huynh trưởng cần được huấn luyện đào sâu Giáo lý và có đời sống siêu nhiên, đồng thời canh tân cách dạy. Để sau buổi học, các em thấm nhuần nội dung Giáo lý và để lại cho các em niềm vui, sự say mê sống Lời Chúa và trưởng thành đức tin.”


Chính vì thế Giáo hạt Phong Ý đã tổ chức khai giảng khóa khóa đào tạo Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng. Khóa học được khai giảng vào sáng thứ hai, ngày 17.06.2024 tại Giáo xứ Phong Ý với chủ đề “Giáo Lý Viên tham gia vào đời sống Giáo Hội”. Chương trình có sự hiện diện của Cha Hạt Trưởng Giuse Phạm Văn Quế, cha đặc trách Giáo lý Giáo hạt Phêrô Nguyễn Văn Điệp, quý cha trong giáo hạt, quý thầy, quý sơ, quý HĐMV các giáo xứ, quý khách và đặc biệt là 80 tham dự viên đến từ các giáo xứ trong Giáo hạt. Cha đặc trách Giáo lý Giáo hạt Phêrô Nguyễn Văn Điệp đã mở đầu bằng bài diễn văn khai mạc. Cha khái quát công cuộc truyền giáo từ ngày sơ khai của Giáo hội với những cánh tay nối dài là các Thầy giảng. Cha nhấn mạnh tầm quan trọng của đào tạo Huynh trưởng bởi đâu đó còn tình trạng lạc giáo…ngài ghi nhận sự hy sinh kỳ nghỉ hè của các bạn học sinh, sinh viên, ai cũng muốn vui chơi, nhưng các bạn đã gác lại và đến với khoá học này, như một cách để gần hơn với Chúa và trao giá trị đến cho thế hệ trẻ. Cha bày tỏ niềm tin cậy đối với ban giảng huấn và biết ơn sự quan tâm của bề trên giáo phận, Ngài tin chắc khoá học sẽ có một kết quả vô cùng tốt đẹp.


Chia sẻ với các bạn học viên và Ban giảng huấn, Cha quản hạt bày tỏ vai trò của Huynh trưởng chính là người gieo trồng đức tin cho chính mình và các em thiếu nhi, đặc biệt năm nay chủ đề “giáo lý viên tham gia vào đời sống giáo hội”. Cha nhấn mạnh Huynh trưởng là người truyền thông lời Chúa, được giao giảng, truyền tải giáo lý của Chúa tới các em thiếu nhi. Cảm nghiệm tình thương của Thiên Chúa dành cho Giáo hội, cho mỗi người chúng ta. Cha tạ ơn Chúa, cảm ơn quý ban giảng huấn, Cha cho rằng số lượng học viên tuy ít nhưng quan trọng hơn vẫn là chất lượng, Cha có niềm tin rất lớn vào đội ngũ Ban giảng huấn gạo cội và nghị lực của các huynh trưởng thế hệ mới cùng nâng tầm giáo hạt đặc biệt giáo hạt Phong ý chúng ta là hạt truyền giáo.  

 

Tiếp đó, thay lời cho Ban tổ chức, Cha Phaolô Nguyễn Văn Cường công bố nội quy của khoá đào tạo với mong muốn khóa học sẽ diễn ra trong trật tự, nề nếp, quy củ, và hiệu quả. Các học viên vô cùng hào hứng và phấn khởi, bày tỏ niềm tự hào khi được tham dự khóa học và có những vũ điệu tuyệt vời trong tình mến yêu Chúa và cộng đoàn, và thay lời cho các bạn học viên, em Maria Ngô Vân Anh đã nói lên tâm tình của mình, thể hiện sự quyết tâm học tập, tích lũy kiến thức, mau mắn trong mối tương quan liên vị với cộng đoàn qua việc học tập và trong đời sống hàng ngày, các bạn cũng mong muốn quý Cha cùng cộng đoàn thêm lời cầu nguyện, hướng dẫn, đồng hành, nâng đỡ, yêu thương.
 


Buổi khai giảng khép lại trong hân hoan để bước vào một chặng đường mới. Lớp học cùng quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý hội đồng mục vụ, và cộng đoàn cùng cất vang bài ca hiệp nhất. Xin Chúa chúc lành cho khóa học được trọn vẹn trong mọi khía cạnh và tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn.
 

 

 

 

Xem thêm hình ảnh tại đây
 

Ban truyền thông giáo hạt Phong Ý