Tòa Thánh và các Giám mục Hoa Kỳ lên án vụ tấn công ông Donald Trump

16/07/2024
185


Tòa Thánh và các Giám mục Hoa Kỳ lên án vụ tấn công ông Donald Trump

Ngày 14/7/2024, trả lời các nhà báo, Phòng Báo chí Tòa Thánh nói rằng vụ tấn công ông Donald Trump, cựu tổng thống Hoa Kỳ, “làm tổn thương người dân và nền dân chủ, gây ra đau khổ và chết chóc”. Cùng với các giám mục Hoa Kỳ, Tòa Thánh cầu nguyện “cho nước Mỹ, cho các nạn nhân và cho hòa bình trong nước, để những lý do bạo lực không bao giờ thắng thế”.

 

Vatican News

Lúc 6:20 chiều ngày 12/7/2024 theo giờ Pennsylvania, khi đang tham dự một cuộc vận động tranh cử ở Butler, ông Donald Trump đã bị một thanh niên 20 tuổi tên Thomas Matthew bắn trúng tai. Ông được cơ quan an ninh lao tới che chắn và đưa ông rời khỏi nơi đó. Một người chết và hai người trong đám đông cũng bị thương; trong khi tay súng bị các nhân viên an ninh bắn chết.

Tuyên bố của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, Đức Tổng Giám mục Timothy P. Broglio, đã viết trong một tuyên bố: “Cùng với các anh em giám mục của tôi, chúng tôi lên án bạo lực chính trị và dâng lời cầu nguyện cho Tổng thống Trump và những người đã thiệt mạng hoặc bị thương. Chúng tôi cũng cầu nguyện cho đất nước của chúng ta và cho việc chấm dứt bạo lực chính trị, vốn không bao giờ là giải pháp cho những bất đồng chính trị”.

Không có lý do chính đáng nào để sử dụng bạo lực

Trong một tuyên bố dài vào tháng 6 vừa qua, Đức Tổng Giám mục Broglio cũng bày tỏ suy nghĩ tương tự: “Mỹ có thể làm tốt hơn nhiều. Không có lý do chính đáng nào để sử dụng bạo lực để giải quyết các vấn đề chính trị”. Ngài mời gọi giải quyết xung đột bằng “các giải pháp bất bạo động và hiệu quả: đối thoại, bỏ phiếu, biểu tình ôn hòa”. Ngài nhận xét rằng bạo lực chỉ kết thúc bằng việc tạo nên “các nạn nhân vô tội” và phá hoại “trật tự và pháp quyền”.

 

Nguồn:vaticannews.va