Nét Đẹp Của Thiếu Nhi Ba Làng Trong Việc Bảo Vệ Môi Trường

15/07/2017
2733
Bảo vệ môi trường là một hành động đẹp trong cuộc sống và hành động đó đã được các bạn thiếu nhi giáo xứ Ba Làng thực hiện. Chúa Nhật 09/07/2017 vừa qua, ngay sau thánh lễ sáng, các em thiếu nhi đã dọn vệ sinh dọc bờ biển: thu gom rác, phân loại và phân huỷ. 

Công việc này đã thu hút được sự tham gia của hơn 800 em. Ban tổ chức chia các em thành ba khối: Đồng Cỏ Non, Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu và chuẩn bị Thêm Sức. Dưới sự hướng dẫn của quý thầy chủng sinh, quý anh chị giáo lý viên, các em đã thu gom rác dọc bờ biển từ khu vực của giáo họ Sung Thượng đến hết khu vực của giáo họ Như Xuân. Tham gia gìn giữ bờ biển sạch đẹp cũng là cách đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong thông điệp Laudato Si.





Ô nhiễm môi trường là một trong những thách đố lớn cho toàn thế giới. Con người đã tạo ra sự ô nhiểm này khá nhiều, không những trên đất liền mà cả xuống biển. Rừng sẽ không còn “vàng”, biển sẽ không còn “bạc” nếu như ý thức của người dân không được nâng cao. Thật là đáng lên án những con người không biết bảo vệ ngôi nhà chúng của chúng ta. Hãy chung tay góp sức bảo vệ môi trường trong sạch. Hãy ý thức hơn trong việc xử lý rác thải để cuộc sống được tốt hơn!



Biển Ba Làng sáng Chúa Nhật hôm nay đã chuyển mình theo lời mời gọi đó. Bằng nỗ lực tham gia tích cực của các em, chỉ sau hai tiếng đồng hồ, dọc bờ biển của giáo xứ đã sạch hơn. Tuy hơi mệt một chút vì thời tiết nắng nóng, nhưng khuôn mặt các em luôn rạng ngời những nụ cười tươi tắn. Mặc dù chỉ là hành động đơn sơ của những em nhỏ, nhưng kết quả lại vượt ngoài sự mong đợi của người lớn. Quả thật, Ba Làng đã đẹp hơn không chỉ vì bờ biển đã không còn rác, nhưng còn bởi tràn ngập những tâm hồn trẻ thơ đang thực hiện những hành vi cao đẹp đầy ý nghĩa.  



 



Lê xuân