Các em thiếu nhi HARRISBURG vui Trung Thu

06/10/2017
2947

Tết Trung Thu là ngày Tết đặc biệt dành cho các em thiếu nhi và là dịp đặc biệt để các em được vui chơi thỏa thích dưới ánh trăng rằm cùng các hoạt động giải trí như múa lân, rước đèn, ca hát và phá cỗ với nhiều loại trái cây và đặc biệt là bánh trung thu. Để duy trì tập tục cổ truyền và nét văn hóa này, Giáo Đoàn Mẹ Thiên Chúa – Harrisburg đã tổ chức chương trình vui Trung Thu năm 2017 với nhiều sinh hoạt vui chơi hấp dẫn vui vẻ cho các em.Tiết mục sôi động và hấp dẫn nhất là Games Show: Đấu Trường 100 do cha Quản Nhiệm biên soạn và phụ trách. Ba em đoạt giải nhất, nhì và ba chụp hình chung với cha Quản Nhiệm.




Thánh lễ Trung Thu lúc 7 pm đã có đông đảo các em và người lớn cùng tham dự và chính các em đã phục vụ các phần trong Thánh Lễ như đọc Sách Thánh, Lời Nguyện, dâng của lễ…Em Lisa Nguyễn đại diện cho các em cám ơn cha Quản Nhiệm, Hội Đồng Mục Vụ, quý Huynh Trưởng, quý thày cô giáo và cộng đoàn đã đóng góp và tạo điều kiện cho các em có những sinh hoạt vui chơi học hỏi bổ ích trong dịp Tết Trung Thu này và hoạt động Thiếu nhi Thánh thể.




Sau Thánh Lễ là phần văn nghệ Trung Thu bắt đầu bằng màn rước đèn lồng và múa lân. Các em hân hoan vui sướng cầm trên tay những chiếc đèn lồng xinh xắn cùng với hai chú lân diễn hành xung quanh nhà thờ rồi tiến vào hội trường của nhà thờ. “Đẹp và đẹp quá” là lời khen của nhiều giáo dân khi thấy sân khấu trang trí rất đẹp về Trung Thu và những giàn đèn làm nổi bật sân khấu. Để mở đầu chương trình, MC duyên dáng Trâm Anh gởi lời chào thân ái, cảm ơn sự hiện diện và chúc mọi người có một đêm Trung Thu tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Sau đó cha Quản Nhiệm khai mạc tiệc và đêm vui Trung Thu. Mở đầu là tiết mục múa Lân thật sôi động, hấp dẫn khiến cho các em thiếu nhi rất thích thú, sau đó là chương trình văn nghệ gồm có các tiết mục đặc sắc và hấp dẫn như: vũ khúc “Vầng trăng yêu thương” được biểu diễn bởi các em ấu nhi; “Em đi xem hội trăng rằm” với điệu múa thướt tha của các em thiếu nhi; “Cô Tấm Ngày Nay” của các em Hiệp Sỹ và Nghĩa Sỹ; “Chú cuội chơi trăng” dưới sự trình diễn bởi các em ấu nhi; “Này người tình ơi” của các em hiệp sỹ và Nghĩa sỹ; “Dấu chân tình mẹ” của các em Hiệp Sỹ và Nghĩa Sỹ; Wake của các em Hiệp sỹ và Nghĩa sỹ… Nhìn các em biểu diễn nhiều người đã không khỏi trầm trồ khen ngợi vì thấy các em diễn xuất giống như những nghệ sĩ chuyên nghiệp, mặc dù thời gian tập luyện của các em rất hạn chế. Các em đã thể hiện hết mình và đã thả hồn vào những tiết mục của mình làm cho các tiết mục đó trở nên sống động và đầy ý nghĩa. Ngoài ra còn có có chương trình đố vui có thưởng do cha Quản Nhiệm phụ trách rất vui và hào hứng. Trong ngày đặc biệt này, Giáo đoàn cũng mừng các em có sinh nhật trong tháng 9, cũng như phần trao giải lồng đèn đẹp nhất.







Để có được sự thành công của Đêm Trung Thu năm nay là do sự nhiệt tình cộng tác và tinh thần phục vụ của mọi người trong Giáo Đoàn Mẹ Thiên Chúa. Cha Quản Nhiệm, Hội Đồng Mục Vụ, đoàn trưởng thiếu nhi Thánh Thể lo chuẩn bị tất cả những gì cần thiết cho đêm trung thu, các thầy cô đã hy sinh tập dượt cho các em, các gia đình đã ủng hộ tài chánh cũng như đồ ăn, các bậc phụ huynh nhiệt tình tham dự để cổ vũ tinh thần cho các em. Đặc biệt, rất nhiều người đã hy sinh thời gian công sức của mình để chuẩn bị trước Thánh Lễ và dọn dẹp “bãi chiến trường ngổn ngang” sau chương trình văn nghệ. Nếu không có sự hy sinh to lớn này thì sẽ không có sự thành công của Đêm Trung Thu năm nay. Chính vì thế ông chủ tịch HĐMV Lê Văn Ninh đã thay mặt Cha Quản Nhiệm và Giáo Đoàn cảm ơn tất cả những ai đã có công tạo nên sự thành công tốt đẹp cho ngày Tết của các em. Ông cũng phó thác sự hy sinh đó cho lòng từ ái của Thiên Chúa để Ngài rộng tay chúc lành và trả công bội hậu cho mọi người. 

Đoàn Khoa