Giáo Hạt Phong Ý: Hội LCTX Tĩnh Tâm và Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng

16/06/2023
1846

HỘI LCTX TĨNH TÂM  VÀ THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG

 

Hoà trong niềm vui chung cùng toàn thể Giáo Hội hoàn vũ long trọng mừng lễ kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, sáng nay, Thứ Sáu, ngày 16/06/2023, hơn 300 hội viên hội Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) của Giáo Hạt Phong Ý, gồm các giáo xứ: Phong Ý, Bằng Phú, Ngọc Đường, Lâm Sa, Dương Giao và Cự Môn đã quy tụ về giáo xứ Ngọc Đường cùng tham dự buổi tĩnh tâm và Thánh lễ mừng bổn mạng Hội Lòng Chúa Thương Xót giáo hạt. Tham dự buổi tĩnh tâm và Thánh lễ mừng bổn mạng có Cha Linh giám Hội LCTX giáo phận Thanh Hoá Giuse Trịnh Đức Ngọc, Cha đặc trách hội LCTX giáo hạt Phong Ý Gioan Baotixita Lê Văn Quân cũng là cha chính xứ giáo xứ Ngọc Đường, cùng quý cha, quý thầy, quý sơ và cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót trong giáo hạt.


Buổi tĩnh tâm bắt đầu bằng giờ kinh kính Lòng Chúa Thương Xót và chầu Thánh Thể . Những giây phút quỳ trước Thánh Thể Chúa, các hội viên LCTX được chiêm ngắm và suy niệm về tình yêu bao la của Chúa Giêsu hiện diện trong Bí tích Thánh Thể. Vì yêu thương Chúa đã hiến thân chính mình để trở nên nguồn thần lương mang lại sự sống đời đời cho nhân loại.

 


Đỉnh cao trong ngày trọng đại này là Thánh Lễ mừng bổn mạng Hội Lòng Chúa Thương Xót. Trong phần khai lễ cha linh giám Giuse Trịnh Đức Ngọc đã kêu gọi cộng đoàn LCTX hãy tạ ơn Chúa vì Chúa đã trao ban tình yêu cho nhân loại qua Thánh Tâm của Ngài và xin cộng đoàn cầu nguyện cho các hội viên LCTX được trở nên chứng nhân của LCTX cho người khác.
 

 

 


Trong bài giảng của Cha linh giám Giuse Trịnh Đức Ngọc, ngài đã truyền tải những thông điệp về tình yêu và lòng thương xót của Chúa dưới ánh sáng lời Chúa trong Thánh lễ kính Trái Tim Chúa Giêsu. Đặc biệt ngài tập trung vào ý nghĩa sâu sắc của Thánh Tâm Chúa là biểu tượng của sự hy sinh và tình yêu vô điều kiện mà Chúa đã ban tặng cho nhân loại. Bởi lẽ, Thánh Tâm Chúa đã bị đâm thâu khiến cho máu và nước chảy ra để khơi nguồn các Bí Tích là nguồn ân sủng dồi dào để dưỡng nuôi đời sống đức tin cho Giáo Hội. Bên cạnh đó, ngài cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng và sứ mạng của các hội viên LCTX là làm sao đời sống của mình phải trở nên những dấu chỉ tình yêu, lòng bao dung, sự tha thứ của Chúa cho anh chị em trong gia đình, cho những người không cùng niềm tin tôn giáo và cho thế giới ngày hôm nay, để họ có thể nhận ra Chúa chính là chân lý, là sự thật và là ơn cứu độ của nhân loại.
 

 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
 

 


Trước khi nhận phép lành cuối lễ một vị đại diện cho hội LCTX đã có những tâm tình cám ơn rất sâu sắc gửi tới Cha linh giám hội LCTX giáo phận, Cha đặc trách hội LCTX giáo hạt, quý cha và cộng đoàn giáo xứ Ngọc Đường.


Thánh lễ mừng bổn mạng của hội LCTX giáo hạt Phong Ý khép lại không chỉ là một sự kiện lịch sử của giáo hạt, vì lần đầu tiên được tổ chức, nhưng đã mang đến cho các hội viên LCTX một tinh thần mới và một sức sống mới với một con tim mới đã được biến đổi trong ân sủng và tình yêu của Chúa Kitô. Ước gì sau ngày hồng phúc này, các hội viên trong hội LCTX sống xứng đáng là chứng nhân của Lòng Thương Xót Chúa.



BTT GP. Thanh Hoá