Giáo Hạt Ngọc Đỉnh: Thánh Lễ Bế Giảng Khoá Đào Tạo Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng 2023

02/07/2023
573

Vào lúc 14g00, ngày 02.07.2023, tại giáo xứ Kẻ Rừa đã diễn ra Thánh Lễ tạ ơn Bế giảng khoá đào tạo Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng Giáo Hạt Ngọc Đỉnh. Tham dự Thánh Lễ có sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Văn Kỷ - cha trưởng hạt Ngọc Đỉnh, cha Giuse Nguyễn Văn Quyền – cha phụ trách giáo lý của giáo hạt Ngọc Đỉnh, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Kẻ Rừa.
 

Xuyên suốt Thánh Lễ là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì đã ban cho khoá học được diễn ra một cách tốt đẹp. Chia sẻ trongThánh Lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Quyền (cha quản xứ Trinh Hà) đã mời gọi các bạn học viên về sứ mạng của người môn đệ Chúa Kitô,  phải biết dùng chính đời sống cầu nguyện của mình để hâm nóng lòng hăng say, hy sinh, phục vụ, toát lên vẻ đẹp của người GLV của Thiên Chúa ở bất cứ môi trường nào.
 

Thời gian trôi đi thật nhanh, mới hôm nào các bạn học viên của 12 giáo xứ trong giáo hạt Ngọc Đỉnh còn hồi hộp, bỡ ngỡ khi đặt chân tới giáo xứ Kẻ Rừa để tham dự khoá đào tạo Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng, vậy mà hôm nay đây các bạn lại phải nói lời chia tay với nhau. Thời gian 2 tuần quả thật là nhanh, nhưng có lẽ đủ để lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ, những khoảnh khắc khó quên trong hai tuần huấn luyện của các bạn.
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, thầy J.B Trần Đình Chung đại diện ban giảng huấn báo cáo về kết quả và thành tích học tập của khoá đào tạo, công bố khen thưởng cho những bạn học viên đạt thành tích tốt, cũng như trao chứng chỉ cho các bạn học viên đã hoàn thành khoá đào tạo. Cùng với đó, cha hạt trưởng Giuse cũng đã nói lên tâm tình cám ơn sự dấn thân của các học viên, cũng như sự hy sinh quảng đại của quý cha và mọi người trong giáo xứ Kẻ Rừa, đã đồng hành, quan tâm, giúp đỡ, lo lắng cho các em trong suốt thời gian diễn ra khoá đào tạo.
 

Khoá học đã kết thúc trong bình an. Xin cảm tạ Thiên Chúa và xin Ngài cử Thánh Thần đến thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt thành trong tâm hồn mỗi người giáo lý viên, với niềm hăng say mới, xin cho các bạn luôn biết quảng đại chia sẻ những gì đã học được, biết quan tâm, lắng nghe đối với tất cả mọi người, cách riêng là các em thiếu nhi mà các bạn sẽ được trao phó trong tương lai.
 


BTT Giáo lý viên – huynh trưởng giáo hạt Ngọc Đỉnh