Giáo Hạt Chính Toà: Dâng Hoa Giáo Hạt Tại Giáo Xứ Thanh Bình

20/05/2024
1485
Tháng năm về, Giáo Hội hướng về Đức Mẹ một cách đặc biệt, hợp cùng những cánh hoa lòng, những tràng chuỗi Mân Côi, những câu kinh, tiếng hát ca khen Danh Thánh Mẹ Maria, gương mẫu của sự tốt lành thánh thiện, của bình an và ân sủng. Nhờ Mẹ mà ta được nhận lãnh hết ơn lành này đến ơn lành khác, qua Mẹ ta được gắn kết chặt chẽ mật thiết với Chúa hơn.
 

Trong tâm tình yêu mến Mẹ Maria, lúc 14h30 ngày 19/05/2024, 11 giáo xứ trong giáo hạt Chính Toà đã quy tụ về tại giáo xứ Thanh Bình để kết dâng lên Mẹ Maria những tâm tình đơn sơ qua những sắc hoa tươi thắm, những ánh nến lung linh, cùng với những nén hương biểu lộ tấm lòng con thảo.
 

Đây là dịp đặc biệt để tỏ lòng yêu mến Mẹ. Lời nhắn nhủ của Mẹ khi xưa tại làng Fatima với ba trẻ nhỏ “hãy mau ăn năn đền tội; hãy tôn sùng Mẫu Tâm; hãy năng lần hạt Mân côi” cũng là lời nhắn nhủ với mỗi người ngày hôm nay, hãy chạy đến với Mẹ bằng tràng chuỗi mân côi để được Mẹ ban ơn, nâng đỡ, chở che dưới tà áo trinh trong của Mẹ. Nhờ đọc Kinh Mân Côi, ta có dịp ngắm suy cuộc đời của Chúa Giêsu luôn liên kết với Mẹ Maria trong Mầu Nhiệm Cứu Chuộc. Những ơn Mẹ ban phát xuất từ trái tim Mẹ, một Trái tim đầy tình thương nhưng cũng đã chịu nhiều đau đớn, để cùng với Chúa Giêsu cứu chuộc nhân loại bằng con đường Thánh Giá.
 

Tràng hạt Mân Côi giản dị nhưng lại rất phong phú như cuộc đời của Mẹ, cuộc đời của một cô thôn nữ hiền lành, chất phát, cuộc đời ấy là lời xin vâng tròn đầy đối với Chúa, xin vâng để đón nhận, xin vâng để lên đường, xin vâng để sống theo thánh ý Thiên Chúa. Lần hạt Mân Côi là sống lại tiếng xin vâng của Mẹ theo những tâm tình vui, buồn, hoan hỉ gắn bó với một cuộc đời xin vâng của Con Mẹ, nguồn ơn cứu độ duy nhất của chúng ta.
 

Sau những vãn hoa của các giáo xứ tiến dâng Mẹ, cộng đoàn hợp nhau cách sốt sắng cùng tham dự Thánh Lễ đồng tế do cha Tôma Bùi Huy Cường - quản hạt Chính Toà chủ sự. 
 

Trong tháng hoa này, xin cho mỗi người chúng con biết kết hợp tâm tình của mình với tâm tình của Mẹ, chạy đến với Chúa bằng những lời kinh của Mẹ, lời kinh của một người Mẹ trọn một đời gắn bó với Con Mẹ trong tiếng “xin vâng” tròn đầy đối với Thiên Chúa. Nguyện Mẹ thương nâng đỡ chở che và chúc lành cho cuộc đời của mỗi người và luôn biết thưa vâng đối với thánh ý Thiên Chúa.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây! 

BTT Giáo hạt Chính Toà