KHAI MẠC KHOÁ ĐÀO TẠO GIÁO LÝ VIÊN – HUYNH TRƯỞNG GIÁO HẠT THÁI YÊN – HÈ 2024

17/06/2024
1448
Mặc dù cái nắng oi bức của mùa hè làm mỗi người chúng ta như muốn chạy trốn tất cả mọi hoạt động, nhưng không thể làm cản bước sự nhiệt tình hăng say học hỏi, phục vụ của những con tim của người trẻ GLV giáo hạt Thái Yên giáo phận Thanh Hóa. Hòa chung cùng với hơn một ngàn các bạn trẻ trên khắp giáo phận trong 8 giáo hạt của giáo phận, Giáo Lý Viên giáo hạt Thái Yên hôm nay cũng đang háo hức đón chào nhau trong tiếng cười hân hoan của ngày khai mạc khoá Đào Tạo Giáo Lý Viên  – Huynh trưởng  Hè 2024. Khoá học được tổ chức tại giáo xứ Thái Yên.
 
 

Trong buổi khai mạc hôm nay có sự hiện diện của  Cha Hạt Trưởng giáo hạt Thái Yên - Giuse Phạm Văn Nhân, Cha Phêrô Nguyễn Văn Đoàn - đặc trách Giáo lý của Giáo hạt, quý cha trong Giáo hạt, quý HĐMV các giáo xứ trong Giáo hạt, quý thầy, quý sơ trong trong ban giảng huấn và đặc biệt là gần 100 học viên của các giáo xứ cũng đã có mặt đầy đủ để tham dự khoá học này
 

Mở đầu cho chương trình khai mạc là vũ khúc: “Giáo Lý Viên Hiệp Hành” đến từ các bạn GLV của Giáo xứ Thái Yên.
 

Sau phần giới thiệu các thành phần tham dự, thầy Antôn Lưu Trọng Giang đã thay mặt cho ban giảng huấn thông báo về tiến trình của khoá huấn luyện: từ ngày 17/6 đến ngày 1/7 năm 2024
 

Để cho khóa học được diễn ra cách tốt đẹp và đạt kết quả tốt, Cha Phêrô Nguyễn Văn Đoàn đã công bố nội quy của khoá học.
 

 Sau đó, một đại diện đã thay lời cho các bạn học viên  nói lên những quyết tâm của các tham dự viên trong khoá học.
 

Để cho khoá học mang lại ý nghĩa giáo dục đức tin thực sự, Cha hạt trưởng Giuse Phạm Văn Nhân đã trao tặng tới ban giảng huấn và các học viên lời huấn từ chỉ rõ mục đích hướng tới của khoá học và khích lệ tinh thần học tập của các học viên, với khẩu hiệu: “Vì yêu Chúa - Con hăng say học Giao Lý. Vì yêu Chúa – Con tích cực tham gia vào đời sống Giáo Hội”.
 

Sau những lời khích lệ và huấn từ, Cha Hạt Trưởng cũng đã tuyên bố khai mạc khoá học.
Buổi khai mạc đã khép lại trong bầu không khí nồng nhiệt qua vũ khúc: “Huynh Trưởng Không Lương” do các bạn GLV Gx.Thái Yên thể hiện.

 

Nguyện xin Chúa chúc lành và ban nhiều sức khoẻ bình an xuống trên từng học viên, quý ban giảng huấn và tất cả những ai đã và đang đóng góp cho khoá học. Xin cho mọi hoạt động của chúng con được diễn ra dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và kết thúc trong ân sủng của Thiên Chúa. Amen!
 

Ban truyền thông Giáo hạt Thái Yên
Xin xem thêm ảnh tại đây!