GIÁO HẠT THÁI YÊN:  ĐỨC CHA GIUSE CÙNG PHÁI ĐOÀN VIẾNG THĂM KHÓA HỌC ĐÀO TẠO GIÁO LÝ VIÊN- HUYNH TRƯỞNG NĂM 2024

27/06/2024
91

Tính tới thời điểm này, Hôm nay,ngày 25/6/2024, Khóa đào tạo Giáo Lý Viên - Huynh Trưởng (GLV- HT) tại giáo hạt Thái Yên đã đi được nửa chặng đường. Những tia nắng mặt trời rực nóng của mùa hè như muốn thiêu đốt mọi vật xung quanh mà nó chiếu đến. Nhưng, hôm nay tại khuôn viên giáo xứ Thái Yên, bầu không khí lại trở nên dịu mát bởi được đón chào bởi cơn mưa đầu mùa. 


Hôm nay, các bạn học viên của khóa đào tạo GLV- HT Hạt Thái Yên được chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa đến thăm viếng, khích lệ động viên và trao ban huấn từ cho các bạn học viên tham dự khóa đào tạo. Cùng đi với Đức Cha Giuse còn có Cha Tô ma Bùi Huy Cường - Trưởng Ban Giáo Lý Giáo phận, quý Cha và một số quý thành viên trong các ban ngành của giáo phận. Về phía Giáo Hạt Thái Yên, có sự hiện của Cha Hạt Trưởng Giuse Phạm Văn Nhân, Cha Giuse Nguyễn Văn Đoàn, trưởng Ban Giáo Lý giáo hạt và quý cha trong giáo hạt, cùng quý thầy, quý soeurs trong Ban Giảng Huấn.

 


Trong buổi gặp gỡ, Cha Giuse Nguyễn Văn Đoàn đã thay mặt cho Ban Giảng Huấn trình bày đến Đức Cha Giuse, cùng quý Cha khái quát về khóa học, cũng như nêu lên những thuận lợi khó khăn trong quá trình diễn ra khóa đào tạo. Qua đó, Cha Giuse gửi đến lời cảm ơn sự quảng đại của quý Cha xứ, quý Cha, quý thầy và quý soeurs trong Ban Giảng Huấn cũng như những mạnh thường quân âm thầm trong và ngoài Giáo Hạt đã giúp đỡ, sẻ chia đến khóa đào tạo trong hơn một nửa chặng đường vừa qua.


Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse đã gửi lời cảm ơn cũng như ban huấn từ để khích lệ động viên đến Ban Giảng Huấn cũng như các bạn học viên cố gắng chu toàn sứ vụ trong việc dạy và việc học, cũng như các phận vụ khác trong công tác phục vụ cho công việc đào tạo Giáo lý viên của Giáo phận. Đức Cha nhấn mạnh tinh thần rèn luyện của người Giáo lý viên là để trở nên con người có đời sống cầu nguyện, và học hỏi để trở thành những hướng dẫn viên có khả năng dẫn đưa người khác đến được với Chúa Giê-su và biết yêu mến Chúa Giêsu từ đó nối kết tình yêu của Chúa Giêsu đến với mọi người và mọi người đến với nhau.


Buổi gặp gỡ đã khép lại trong điệu vũ tiễn chào của các bạn học viên. Tuy chỉ vỏn vẹn trong giây phút ngắn ngủi, nhưng sự hiện diện đầy chân quý của Đức Cha và quý Cha đã để lại  những cảm xúc đầy thân thương và gần gũi. Tạo thêm động lực và niềm hăng say hứng khởi cho các bạn học viên và ban giảng huấn để tiếp tục đi trọn vẹn hành trình của khóa học trong tin tưởng và phó thác.


Ban Truyền Thông Giáo Hạt Thái Yên
Xem thêm hình ảnh tại đây!