GIÁO HẠT THÁI YÊN: BUỔI CẦU NGUYỆN TAIZE VÀ CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG CHIÊNG VÀNG

25/06/2024
2372


BUỔI CẦU NGUYỆN TAIZE
Trong bầu không khí linh thiêng của thời điểm giữa khoá học, tối thứ bảy ngày 22/6/2024 vừa qua, các học viên của Giáo hạt Thái Yên lại một lần nữa được bồi bổ thêm sức sống thiêng liêng qua giờ cầu nguyện Taize.

 


Tạ ơn Chúa đã tạo cho chúng con một bầu khí thánh thiêng trong sự êm dịu của tiết trời đêm nhẹ nhàng và thanh vắng. Những câu ca, lời nguyện được vang lên trong ánh nến lung linh thắp sáng giữa bóng đêm mờ tối. Những tâm tình cầu nguyện lồng ghép trong ánh sáng hy vọng, đưa tâm hồn chúng con tới gần Chúa và gần nhau hơn.

 


Trong giờ phút lắng động ấy, chúng con được ở lại trong tâm tình sâu lắng bên Chúa,  được nếm trải những phút giây êm đềm giữa bao bộn bề của công việc, của thế giới đang rất ồn ào và xáo trộn. Sức sống thần thiêng, giúp chúng con nhận ra được những hồng ân cao cả mà Chúa đã ban cho chúng con trong suốt những năm tháng của cuộc đời.


Buổi cầu nguyện thật sự đã tiếp thêm sức mạnh thiêng liêng để cho chúng con có đủ can đảm tiếp bước trên con đường học tập cũng như sẵn sàng ra đi thực thi ý Chúa trong sứ vụ của một Giáo Lý Viên.


CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG CHIÊNG VÀNG
Sau khi đã được tiếp nhận những hồng ân thánh thiêng của buổi cầu nguyện Taize,  tối Chúa Nhật ngày 23/6, các học viên giáo hạt Thái Yên lại tiếp được trau dồi thêm kiến thức qua Chương trình TIẾNG CHIÊNG VÀNG. Chương trình được thực hiện bởi Ban Giảng Huấn - Khoá Đào Tạo Giáo Lý Viên  hè 2024 tại Hội Trường của giáo xứ Thái Yên.


Chương trình được diễn ra với sự hiện diện đầy ưu ái của Cha Hạt Trưởng Giu-se Phạm Văn Nhân, Cha Trưởng ban Giáo Lý Giáo Hạt Nguyễn Văn Đoàn, Cha phó Giu-se Trần Văn Hùng, thầy phó tế và quý thầy quý sơ trong Ban Giảng Huấn và đặc biệt là sự góp mặt của gần 100 học viên của khoá học cùng với các khán giả viên cũng đã có mặt để cổ vũ cho chương trình.


Mở đầu cho chương là lời nhắn nhủ của Cha Hạt Trưởng Giu-se Phạm Văn Nhân gửi đến các thí sinh đã tạo cho bầu khí cho Chương trình trở nên ấm áp yêu thương hơn qua sự quan tâm của người cha, người mục tử ân cần đại diện cho các cha trong giáo hạt. 


Ngoài những phần thi thú vị và không thiếu phần gây cấn, các em còn được khích lệ tinh thần qua sự lồng ghép các điệu vũ do chính các thí sinh của cuộc thi thể hiện: “Hãy ra Chỗ Nước Sâu”, “Lên Đường Với Đức Kito”, “Mãi Yêu Giê-su”, “Nhiệt Huyết Tuổi Trẻ”,  những điệu vũ thật ý nghĩa và sôi động một lần nữa khởi thức tâm hồn đang rất hồi hộp của các thí sinh. Các điệu vũ cùng tạo thêm cho các em có thêm phần tự tin để bước vào các phần thi của mình.


Trong phần thì hôm nay, các em đã được trải qua 2 phần thi chính: phần 1 là phần thi dành cho tất cả các thí sinh trong 4 tổ, để chọn ra mỗi tổ10 bạn cho phần thi chung kết. Phần thứ 2 là phần thi để tìm ra người chiến thắng với sự tham gia của 40 thí sinh. Sau khi trải qua gần 100 câu hỏi kéo dài trong 2 tiếng đồng hồ, cuối cùng cuộc thi cũng đã tìm ra được quán quân của chương trình thi  TIẾNG CHIÊNG VÀNG hôm nay. Cuộc thi đã khép lại trong niềm hân hoan của tất cả các tham dự viên trong tiếng cười giòn giã khi được cùng nhau chung chia phần thưởng của chương trình.


TIẾNG CHIÊNG VÀNG là một sân chơi rất bổ ích cho các học viên của khoá học. Qua các phần thi, các thí sinh đã được trải nghiệm và học hỏi rất nhiều về những kiến thức cơ bản, cần thiết mà các Giáo Lý Viên cần có để làm hành trang cho mình trong đời sống đức tin và quá trình giúp cho việc thực hành sứ vụ giảng dạy giáo lý của các em.  Hy vọng niềm vui học hỏi hôm nay sẽ mãi ở lại nơi tâm hồn các em giúp các em trở thành những viên đá bền chắc, góp phần xây dựng Giáo Hội ngày một phát triển vững vàng hơn trong ơn Chúa.



Ban truyền thông khóa đào tạo Giáo hạt Thái Yên
Hình ảnh 1
Hình ảnh 2