Khai mạc khóa huấn luyện Giáo lý viên và Huynh trưởng tại Giáo hạt Tam Tổng

17/06/2024
1024


 
Sáng nay 17.6.2024 tại Giáo xứ Tam Tổng đã diễn ra buổi lễ khai giảng khóa đào tạo Giáo lý viên -  Huynh trưởng Giáo hạt Tam Tổng hè 2024 với chủ đề:“ GLV THAM GIA VÀO ĐỜI SỐNG GIÁO HỘI .”

 


Tham dự buổi lễ có cha Antôn Vũ Đức Tú - trưởng hạt Tam Tổng, cha Tuyên Úy Phaolô Ngô Đức Lương - Trưởng ban giáo lý giáo hạt, qu‎ý cha trong giáo hạt, quý thầy, quý‎ sơ trong ban giảng huấn, qu‎ý HĐMV các giáo xứ, qu‎ý khách cùng 130 em học viên đến từ 12 giáo xứ trong giáo hạt Tam Tổng.
 


Sau phần cầu nguyện mở đầu thiêng liêng, cha Antôn Vũ Đức Tú đã tuyên bố khóa đào tạo  chính thức được khai mạc. Qua đây, Ngài cũng có những tâm tình động viên và dặn dò các bạn học viên khi tham gia đào tạo tại giáo hạt Tam Tổng, một giáo hạt đông đảo và nhiệt thành.
 


Tiếp  đó, Cha Tuyên úy Phaolô Ngô Đức Lương đã nói lên mục đích và ý nghĩa của khóa đào tạo, xuất phát từ mong muốn và thao thức của Đức Cha giáo phận về việc đào tạo giáo lý và sống đức tin cho những người trẻ hôm nay.


Với tâm niệm:  “Chúng ta không thể cho người khác điều mà chúng ta không có”, Ngài mong muốn mỗi Giáo lý viên và Huynh trưởng phải là những người đầu tiên sống và thực hành điều mình dạy cho những người trẻ.
Đáp lại những tâm tư, tình cảm của các Ngài, một bạn đại diện các học viên đã nói lên quyết tâm và hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt khóa học này.

 


Tất cả đều đã sẵn sàng cho 2 tuần sống trọn vẹn trong Chúa, 2 tuần mang ngọn lửa thanh xuân của bản thân mình cùng hoà vào ngọn lửa giáo lý viên giáo phận.
Sau phần khai mạc, các học viên được chia làm hai khối để rèn luyện và học tập: thứ nhất là khối các Giáo lý viên và huynh trưởng đã được đào tạo những năm trước đây, hai là khối  giáo lý viên chưa được đào tạo và huấn luyện kỹ về Huynh trưởng cấp I, về Giáo lý, Kinh Thánh, và về Nhân bản.


Ước mong, mỗi bạn trẻ sẽ gặt hái được nhiều ơn Chúa trong khoá đào tạo GLV- Huynh trưởng Hè 2024 này, để sẵn sàng dấn thân phục vụ Giáo hội với cương vị là một Huynh trưởng - một GLV nhiệt thành !
 


Đỗ Nga
Ban Truyền Thông Hạt Tam Tổng
Xem thêm hình ảnh tại đây!