Giáo Hạt Tam Tổng: Những hoạt động ngoại khóa trong chương trình Đào tạo Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng Hè 2024

27/06/2024
571


Chia sẻ, cầu nguyện cho sự hiệp thông
Bên cạnh việc cung cấp kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm cho các học viên trong khóa đào tạo Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng (GLV- HT) thì những hoạt động thiêng liêng là không thể thiếu. Được sự đồng hành của quý thầy, quý sơ trong ban giảng huấn, đúng 20g00, ngày thứ 7 ngày 22/6/2024 các học viên được mời gọi  và chia thành các tổ học tập để cùng đọc và chia sẻ Tin Mừng theo phương pháp Lectio Divina. Đây là phương pháp giúp các bạn học viên được thấm nhuần Lời Chúa ngang qua việc đọc và suy ngẫm trong sự thinh lặng và sâu lắng.

 


Bên cạnh đó, vào 20g00 ngày Chúa Nhật 23/6/2024, các bạn học viên cũng được tham dự vào buổi cầu nguyện Taizé trong bầu không khí thật thiêng liêng và ấm cúng. Với một bầu không khí thật êm đềm, linh thánh, với giọng đọc truyền cảm kết hợp với tiếng nhạc du dương đã đưa tâm hồn mỗi người trẻ gắn kết với Chúa và với nhau hơn.
 


Rung Chuông Vàng
Ngoài những giây phút thiêng liêng, tâm tình bên Chúa qua các giờ cầu nguyện, vào lúc 20g00 ngày 25/6/2024 các bạn học viên cũng được hòa mình và thử thách chính mình qua cuộc thi “Rung Chuông Vàng”. Đây có lẽ là thời khắc mà các học viên của khóa đào tạo vượt thắng chính mình  qua các phần thi với nhiều chủ đề đa dạng; Kinh Thánh, Giáo Hội, Giáo lý... Thông qua các phần thi, học viên được giao lưu, thử sức và học hỏi thêm nhiều kiến thức cũng như học thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích.

 


Cuộc thi đã diễn ra trong một bầu không khí vui tươi, nhưng cũng không kém phần gay cấn và hồi hộp. Kết quả chung cuộc; Thí sinh Phêrô Trần Việt Anh, Giáo xứ Phước Nam, đã xuất sắc giành giải quán quân trong sự thán phục của mọi người tham dự.
 



Một ngày sống của các bạn học viên trong khóa học
Để hiểu hơn về khóa đào tạo cũng như các hoạt động thường ngày của các bạn học viên của khóa học, Ban Truyền Thông giáo hạt Tam Tổng xin gửi đến mọi người chương trình một ngày sống của các bạn học viên trong khóa đào tạo GLV - HT Hạt Tam Tổng.
 




Đỗ Nga
Ban Truyền Thông Giáo Hạt Tam  Tổng
Xem thêm hình ảnh tại đây!