CHƯƠNG TRÌNH HỌC HỎI GIÁO LÝ MÙA CHAY 2020 CỦA GIÁO PHẬN THANH HÓA

21/02/2020
9881
LỜI NGỎ

"Hãy học giáo lý với niềm đam mê..."  ĐGH Bênêdictô 16.

Kính thưa anh chị em,

1. Thời gian mùa Chay đánh dấu sâu sắc đời sống của tất cả cộng đoàn Kitô hữu, thúc dục tinh thần sám hối, cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa, siêng năng tham dự Thánh lễ, và mời gọi chúng ta đáp trả cách rộng lượng lời mời gọi của Chúa qua lời ngôn sứ: chia cơm sẻ áo cho người đói, rước vào nhà những người nghèo không nơi trú ngụ. Và Chúa chỉ làm một việc đơn giản, đó là "đồng hoá" chính mình với chúng ta, đặc biệt nơi những người bé nhỏ: "mỗi lần các ngươi không làm như thế cho một trong những người bé nhỏ nhất đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta vậy" (Mt 25, 45).

2. Đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân, đôi bạn nào cũng ấp ủ rất nhiều mộng ước. Tuy nhiên, khi nhìn đến hiện trạng hôn nhân hiện nay, với những khó khăn đưa đến tan vỡ, nhiều người không khỏi băn khoăn lo lắng. Vì thế, năm nay Hội Thánh sẽ đồng hành với các bạn trẻ hướng tới sự trưởng thành, nhất là trong đời sống hôn nhân và gia đình, để soi sáng, nâng đỡ, hướng dẫn và giúp họ thể hiện được ơn gọi đích thực của mình.

3. Làm thế nào để Hội Thánh có thể đồng hành với các bạn trẻ một cách hữu hiệu. Đức Cha Giáo Phận, Ban Giáo lý Giáo phận mời gọi Anh chị em hãy sống mùa Chay sốt sắng và hãy học "Giáo Lý Mùa Chay với niềm đam mê và yêu mến", để hiểu biết một cách sâu sắc về điều mình tin, cắm rễ sâu trong đức tin để đương đầu được với những thách đố và những cám dỗ của thời đại, nhằm xây dựng, gìn giữ và phát triển hạnh phúc cho mình, cho gia đình và cho cộng đoàn...

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho thiện chí của chúng ta.

Thanh Hoá, ngày 21 tháng 02 năm 2020
 
Ban Giáo Lý Đức Tin

Linh mục Tôma BÙI HUY CƯỜNG
Trưởng ban


Xin bấm vào đây để download tài liệu (File Word)   

Xin bấm vào đây để download tài liệu (File PDF)