Trân quý tình bạn trong cuộc đời

20/03/2018
767


Con người ở một mình không tốt (St 2,18)


Chúng ta được tạo dựng cho các mối quan hệ: với Thượng Đế, với bản thân và với người khác.

Cuộc sống sẽ ra sao nếu không có mối quan hệ bạn bè, tri kỷ. Nếu bạn cắt đứt hết mọi mối quan hệ, cắt đứt kết nối với sự sống, cuộc sống của bạn sẽ ra sao? Cô đơn và trống rỗng.

Cảm ơn Chúa đã gởi đến trong đời con các mối quan hệ: Những bậc Thầy xuất chúng và thánh đức, những người bạn tri kỷ và yêu thương, những cộng sự viên nhiệt thành và vui vẻ, những người giáo dân hoặc bạn bè khác tín ngưỡng, văn hóa, tiếng nói và màu da nhưng nơi họ rất nhiều đức tính tốt cho con học hỏi.

Đặc biệt những người bạn tốt luôn đón nhận, yêu thương con trọn vẹn cả cái ưu và khuyết điểm nơi con. Dám nói thẳng trước những lỗi lầm và yếu đuối của con. Bằng trái tim yêu thương, tôn trọng họ đã gửi đến con sự góp ý chân thành khi cần. Họ vui mừng khi con thành công và luôn kích lệ đỡ nâng khi con gặp sóng gió.

Hôm nay, suy nghĩ về các mối quan hệ con nhớ đến Sư Phụ của mình là Thầy Giêsu. Người là bạn của mọi người, không bị áp lực về nhóm này hoặc nhóm nọ. Người đặt Phêro làm thủ lãnh nhưng vẫn mắng là “satan” khi ông ngăn cản Người lên Gierusalem. Người thương Gioan nhất nhưng vẫn từ chối lời khẩn nài “ngồi bên hữu bên tả” của hai anh em ông. Người có tình bạn thân thiết với gia đình Betania nhưng cũng không vì thế mà bỏ dở chuyến truyền giáo cho dù hay tin Lagiaro qua đời.

Người cũng rất tôn trọng quyền tự do của cộng sự viên khi sẵn sàng chấp nhận một Giuđa phản bội, một Phêro chối Thầy, một Tôma kém tin và những muôn sinh hèn nhát. Người tôn trọng quyền tự do của họ để sau cùng họ dùng quyền tự do của mình mà làm chứng cho Người một cách can trường.

Lạy Chúa, xin cho con biết học gương của Chúa. Xin dạy con biết ứng xử tốt với mọi người con gặp và biết vun đắp những quan hệ lành mạnh mà Ngài gởi đến trong đời sống của con. Xin hãy kết nối con với những ai Ngài muốn để cuộc sống của con và họ được tốt hơn giống như Gionanthan với Đavit, Ruth và Naomi, Gioan với Chúa Giêsu. Amen.

Chúc các bạn luôn có những người bạn tốt để cảm thấy cuộc sống đầy sắc màu và đáng trân trọng từng phút giây. 

Nữ tu Maria Hồng Quế
Tu Viện Mẹ Fatima 06/06/2017